Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/07/2023 14:47 (GMT+7)

Hàn Quốc: Số ca tử vong do nắng nóng tăng mạnh

Ngày 30/7, Cơ quan Khí tượng quốc gia Hàn Quốc (KMA) cảnh báo sóng nhiệt ở hầu hết các vùng trên cả nước trong bối cảnh số ca tử vong vì nắng nóng tăng mạnh ở miền Nam và các khu vực khác trong cuối tuần này.

Trước đó, cùng ngày, KMA đã nâng khuyến cáo sóng nhiệt ở nhiều vùng tại tỉnh Gyeonggi, bao quanh thủ đô Seoul và tỉnh nam Jeolla, lên mức cảnh báo. Hàn Quốc ban bố cảnh báo sóng nhiệt ở hầu khắp cả nước từ ngày 25/7. Cảnh báo sóng nhiệt thường được đưa ra khi nhiệt độ được dự báo trên mức 35 độ C trong hơn 2 ngày liên tiếp hoặc nắng nóng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng.

tm-img-alt
Trẻ em giải nhiệt tránh nóng tại đài phun nước ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Trong cuối tuần này, số ca tử vong vì các nguyên nhân liên quan nhiệt độ cao đã tăng lên 11 người, trong đó có những ca được xác định là tử vong do nắng nóng cực đoan. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức 3 ca tử vong liên quan nhiệt độ cao được ghi nhận trước đó từ ngày 20/5 đến hết 28/7.

Nhiệt độ ban ngày đo được ở các thành phố Seoul, Daegu, Gangneung và Cheongju lên tới 35 độ C trong khi ở hầu hết các địa phương, nhiệt độ khoảng 33 độ C. KMA khuyến cáo người dân tránh hoạt động ngoài trời, nếu bắt buộc phải làm việc ngoài trời thì tránh khoảng thời gian từ 14 - 17h hằng ngày.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với