Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/04/2024 11:01 (GMT+7)

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe ô tô online

Giấy phép lái xe ô tô hạng B2 có thời hạn là 10 năm, giấy phép lái xe ô tô hạng C, D, E là 5 năm. Khi đến thời hạn trên người sử dụng phải đổi giấy phép lái xe và được cấp thêm thời hạn mới.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe ô tô online

Ảnh minh hoạ.

Hướng dẫn này áp dụng với người có giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải quản lý, còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng. Để đổi giấy phép lái xe ô tô online, người dân cần chuẩn bị những thứ sau đây:

- Đã có tài khoản trên Cổng dịch vụ Công quốc gia tại địa chỉ https://dangky.dichvucong.gov.vn/register hoặc tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an;

- Giấy khám sức khỏe điện tử hoặc Giấy khám sức khỏe chứng thực điện tử;

- Ảnh chụp căn cước công dân mặt trước và mặt sau (Ảnh 3x4 phông nền màu xanh, nên tránh mặc trang phục màu trắng hoặc đen, dung lượng ảnh không vượt quá 3MB. Sử dụng ảnh chụp thẳng, miệng khép, mắt mở bình thường, không đeo kính gọng dày và mắt kính sẫm màu (chỉ cho phép đeo kính trắng gọng nhỏ, khuyến cáo nên bỏ kính khi chụp ảnh chân dung).

Các bước đổi giấy phép lái xe ô tô tại nhà như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào địa chỉ https://dvc4.gplx.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html bằng trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính rồi chọn phần đăng nhập.

Bước 2: Tại đây người dân có thể đăng nhập bằng tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, người dân chọn vào phần đổi giấy phép lái xe.

Bước 4: Nhập Thông tin chung, người dân lựa chọn cơ quan tiếp nhận theo nơi cấp đổi giấy phép lái xe của mình, hệ thống sẽ tự nhập địa điểm tiếp nhận. Sau đó lựa chọn lý do cấp đổi theo từng cá nhân.

Bước 5: Ở phần Thông tin người lái xe, người dân cần nhập số giấy phép lái xe để hệ thống xác nhận giấy phép lái xe có đủ điều kiện cấp đổi hay không? Nếu hệ thống hiển thị màu xanh thông báo đủ điều kiện, người dân kiểm tra lại các thông tin đã chính xác chưa.

Lưu ý, người dân chỉ có thể tự tra cứu thông tin giấy phép lái xe trùng với thông tin đã khai báo trên cổng dịch vụ công, không thể tra cứu cho người khác.Tại phần Thông tin yêu cầu thay đổi, người dân muốn cập nhật CCCD mới hoặc địa chỉ thường trú thì cập nhật vào ô trống. Nếu không cần thay đổi, người dân bỏ qua bước này.Trong trường hợp hệ thống hiển thị màu đỏ thông báo không đủ điều kiện, người dân không thể thực hiện đổi giấy phép lái xe online.

Bước 6: Tại phần Thông tin sức khỏe người lái xe, người dân chọn Giấy khám sức khỏe điện tử hoặc Giấy khám sức khỏe chứng chứng thực điện tử.

Nếu lựa chọn Giấy khám sức khỏe chứng thực điện tử, người dân tải Giấy khám sức khỏe chứng thực điện tử đã lưu sẵn trong máy trước đó dưới dạng file PDF, sau đó điền thông tin.Nếu lựa chọn Giấy khám sức khỏe điện tử, người dân nhập số giấy khám sức khỏe và chọn tra cứu. Kết quả sẽ hiển thị bên dưới.

Bước 7: Mục Thành phần hồ sơ người dân tải các file đính kèm gồm giấy phép lái xe và CCCD sau đó.

Bước 8:Người dân điền thông tin liên hệ sau đó bấm chọn vào ô cam kết rồi nhấn tiếp tục.

Bước 9: Tại phần Thông tin kết quả, người dân chọn Nhận kết quả tại nhà và điền thông tin theo hướng dẫn sau đó nhấn "Nộp hồ sơ".

Bước 10: Hồ sơ hiển thị thành công.

Có thể kiểm tra tiến độ xử lý hồ sơ tại "Xem hồ sơ của tôi". Chậm nhất sau 03 ngày đăng ký trên trang thông tin điện tử, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo đến người đăng ký qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại; nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký cũng được thông báo rõ lý do.

Bước 11: Trong trường hợp chọn "Nhận kết quả trực tiếp", người đăng kí đổi giấy phép lái xe trực tuyến sẽ nhận được email hoặc tin nhắn điện thoại, thông báo cụ thể thời gian và địa điểm đến giải quyết. Thành phần hồ sơ khi mang đến bộ phận tiếp nhận đổi giấy phép lái xe gồm:

1. Bản gốc giấy phép lái xe và Chứng minh thư hoặc Hộ chiếu hiện có (đã đăng ký).

2. Giấy chứng nhận sức khỏe phù hợp với giấy phép lái xe được đổi do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp (theo Thông tư số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT). Theo Thông tư 87/2014/TT-BGTVT sửa đổi, từ 15/02/2015, người có giấy phép lái xe các hạng A1, A2, A3, A4, giấy phép lái xe ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng sẽ được miễn Giấy khám sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe từ bằng giấy bìa sang vật liệu PET.

3. Lệ phí cấp giấy phép lái xe bằng vật liệu PET: 135.000 đồng/lần.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với