Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 31/03/2022 13:35 (GMT+7)

Hy hữu: Mẹ đi siêu âm thai đôi nhưng sinh ra em bé 2 đầu 3 tay

Một em bé sơ sinh ở Ấn Độ khiến các bác sĩ và mẹ của em bị sốc sau khi chào đời với 2 đầu, 3 tay và 2 trái tim.

Chị Shaheen Khan ở Ratlam, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ tưởng mình mang thai đôi sau nhiều lần siêu âm nhưng vô cùng sững sờ khi sinh một em bé có 2 đầu, 3 tay hôm 29/3. Bàn tay thứ ba hướng về phía sau giữa hai mặt.

Theo bác sĩ phẫu thuật nhi khoa, tiến sĩ Brijesh Lahoti, tình trạng này được gọi là chứng parapagus dicephalic. Đây là dạng song sinh dính liền hiếm gặp với hai đầu nằm cạnh nhau trên một thân.

Tiến sĩ Naved Qureshi, phụ trách Khoa Chăm sóc Tích cực Nhi, cho biết những cặp song sinh dính liền hai đầu, chung thân khá nguy kịch. Nhiều em qua đời trong bụng mẹ hoặc trong vòng 48 giờ sau sinh.

Với em bé của chị Shaheen Khan, các bác sĩ hiện không có kế hoạch phẫu thuật. Em bé được đưa vào bệnh viện ở thành phố Indore gần đó để được các bác sĩ theo dõi. Người mẹ vẫn nằm trong bệnh viện huyện ở Ratlam.

Hy hữu: Mẹ đi siêu âm thai đôi nhưng sinh ra em bé 2 đầu 3 tay Ảnh 1
Em bé chào đời với 2 đầu, 3 tay ở Ấn Độ.

Năm 2018, một em bé sinh ra với hai đầu đã sống sót sau ca phẫu thuật cắt cụt đầu thứ hai. Đó là trường hợp của chị Sana Hilel, đến từ Aleppo, Syria, khi sinh đứa con thứ 7, Abdullatif Shekrak, bằng phương pháp mổ lấy thai sau khi phát hiện thai nhi bị tật nứt sọ.

Đối mặt với khả năng tử vong, em bé nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Iskenderun, nơi một chuyên gia phẫu thuật não, thần kinh và cột sống đã loại bỏ một đầu của em bé. Bác sĩ Mehmet Koparan, người thực hiện ca phẫu thuật, cho biết trường hợp nghiêm trọng này thường có thể dẫn tới tử vong.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới