Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/03/2020 09:23 (GMT+7)

Iran: 44 người tử vong vì tin rằng 'uống rượu có thể chống lại Covid-19'

Đã có ít nhất 44 người tử vong vì ngộ độc rượu (methanol) ở Iran do tin theo lời đồn "uống rượu có thể chống lại bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)".

Hãng thông tấn Cộng hòa Hồi giáo IRMA sáng ngày 11/3 đưa ra thông báo đã có ít nhất 44 người tử vong vì ngộ độc rượu (methanol) ở Iran do tin theo lời đồn "uống rượu có thể chống lại bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)". Trong khi đó, con số mà truyền thông Iran đưa ra một ngày trước chỉ là 27.

Mặc dù rượu và các đồ uống có cồn bị cấm ở hầu hết các nước Cộng hòa Hồi giáo nhưng nhiều người vẫn mua rượu lậu về uống. Theo quan chức Bộ Y tế Iran Ali Ehsanpour, một số người đã uống rượu chứa chất metanol độc hại thay vì ethanol. Đây là nguyên nhân khiến cho hàng trăm bệnh nhân Iran phải nhập viện.

Ảnh: Scmp

Tại tỉnh Khuzestan ở Tây Nam Iran đang là nơi có số người chết vì ngộ độc rượu lớn nhất với 36 người - gấp đôi số người chết vì Covid-19 tại tỉnh này là 18 người.

Ngoài ra, số người chết vì ngộ độc rượu lậu tại khu vực Alborz, ở miền Bắc và Kermanshah, miền Tây Iran lần lượt là 7 người và một người.

Ông Ali Ehsanpour, người phát ngôn của trường đại học y Jundishapur ở Ahvaz, thủ đô của Khuzestan cũng cho biết nơi này đã ghi nhận có hơn 200 người nhập viện vì ngộ độc. Trước đó, quan chức y tế Khuzestan cũng nói rằng có nhiều nạn nhân bị mù vì rượu, trong khi một số người khác trong tình trạng nguy kịch.

Chính sự thiếu hiểu biết về chủng coronavirus mới của người dân mà những tin đồn thiếu căn cứ ngày một nhiều hơn, trên mạng xã hội nước này đang lan truyền nhiều tin đồn thất thiệt về các phương pháp ngăn dịch, thậm chí đến nay nhiều người còn nghĩ rằng dịch Covid-19 có liên quan đến một loại bia có tên là Corona.

Trước tình hình này, các quan chức Pháp mới đây đã phải gửi một cảnh báo trên Twitter khẳng định đồ cồn, cocaine KHÔNG có tác dụng bảo vệ bạn chống lại Covid-19. Ngược lại, chúng là chất gây nghiện, có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng và gây hại cho sức khỏe của mọi người.

Tính đến cuối ngày 10/3, tổng cộng Iran đã có 291 người thiệt mạng vì virus corona mới (SARS-CoV-2). Tổng số người mang mầm bệnh lên 8.042. Iran hiện đang là nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong số các quốc gia Trung Đông.

Hiện, thủ đô Tehran của Iran đang là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid với 2.114 trường hợp nhiễm bệnh, sau đó là các tỉnh Mazandaran và Qom. Tuy nhiên, quan chức y tế Iran nhấn mạnh rằng 2.731 người nước này đã được trị khỏi Covid-19 và cho xuất viện.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Iran từ giữa tháng 2, tính đến thời điểm này dịch đã lan rộng ra 31 tỉnh. Hôm 7/3 vừa qua, giới chức nước này cảnh báo họ có thể sử dụng vũ lực để hạn chế đi lại giữa các thành phố nhằm mục đích ngăn chặn dịch lan rộng. Đồng thời, nước này cũng đã tạm thời trả tự do cho khoảng 70.000 tù nhân để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

http://toquoc.vn/iran-44-nguoi-tu-vong-vi-tin-rang-uong-ruou-co-the-chong-lai-covid-19-22202011315259337.htm

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.