Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/03/2023 16:14 (GMT+7)

Khởi tố đối tượng đưa người trốn đi nước ngoài bằng hình thức visa du lịch

Ngày 28/2, Cơ quan ANĐT CATP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Tường Vi để điều tra về hành vi “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Khởi tố đối tượng đưa người trốn đi nước ngoài bằng hình thức visa du lịch - Ảnh 1.
Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Tường Vi. Ảnh: C.A.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Vi thành lập công ty TNHH Nguyễn Tường Vi do Vi là đại diện pháp luật, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn du học và hỗ trợ visa tại nước ngoài. Năm 2022, người này quen biết và móc nối với một người tên Hạnh (cư trú tại Canada) để người đưa đi lao động tại Canada bằng hình thức visa du lịch. Trong đó, đối tượng Vi đảm nhận phần hồ sơ, thủ tục tại Việt Nam, Hạnh đảm nhận phần hồ sơ, thủ tục và bố trí công việc tại Canada.

Từ khoảng tháng 3/2022, chị Trần Thị Phương Loan có nhu cầu xuất cảnh sang Canada để tìm kiếm việc làm nên đã liên hệ Vi để làm hồ sơ, thủ tục xuất, nhập cảnh. Vi đồng ý nhận làm hồ sơ, thủ tục và giới thiệu việc làm cho Loan tại Canada với tổng chi phí là 18.000 USD (chi phí làm hồ sơ, thủ tục xin cấp visa, giới thiệu việc làm, chưa bao gồm vé máy bay), hình thức nhập cảnh Canada bằng visa diện du lịch.

Sau khi ký kết hợp đồng và làm các hồ sơ, thủ tục cần thiết để xin visa diện du lịch, Vi hướng dẫn Loan đến sân bay quốc tế Đà Nẵng để xuất cảnh sang Canada vào ngày 12/2. Ngày 13/2, khi đến sân bay tại Canada, Loan bị lực lượng chức năng Canada phát hiện sử dụng visa du lịch để nhập cảnh với mục đích lao động nên đã buộc xuất cảnh về nước.

Ngày 15/2, Vi tiếp tục có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để hướng dẫn cho hai người khác làm thủ tục xuất cảnh sang Canada thì bị lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn. Bước đầu, Vi khai đã nhận của hai công dân này số tiền từ 22.000-27.000 USD để làm thủ tục, mua vé máy bay để giúp hai người này sang Canada tìm việc làm.

Theo cơ quan công an, ngoài các trường hợp trên, Vi còn làm hồ sơ xin cấp visa du lịch cho một số người khác khác xuất cảnh sang Canada.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.