Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/09/2023 14:59 (GMT+7)

Khuyến cáo người dân cảnh giác đối với tội phạm trộm cắp xe máy

Bên cạnh việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng Công an, Công an tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, có biện pháp tự bảo vệ tài sản của mình, không để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp.

Khuyến cáo người dân cảnh giác đối với tội phạm trộm cắp xe máy

Ảnh minh họa.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp liên tiếp xảy ra mất trộm các loại xe máy. Đối tượng nhắm đến chủ yếu là những người dân để xe ở ven đường để đi làm ruộng, làm vườn vô tình tạo điều kiện cho đối tượng trộm cắp tài sản dễ dàng ra tay.

Trong 8 tháng đầu năm 2003, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra 34 vụ trộm xe mô tô, lực lượng Công an đã điều tra, làm rõ 27 vụ, bắt 38 đối tượng, thu hồi 28 xe mô tô trả lại cho người bị hại.

Thủ đoạn tội phạm trộm cắp xe máy thường xuyên chạy xe trên các tuyến đường để thăm dò tình hình, tìm sơ hở của người dân đi làm ruộng, làm vườn để thực hiện hành vi trộm cắp, thường chọn khu vực vắng người, nhắm vào những loại tài sản để ra tay, dễ tiêu thụ.

Về độ tuổi của đối tượng trộm qua thống kê từ 14 đến 25 tuổi, thành phần các đối tượng này đa số là gia đình nghèo, những gia đình cha mẹ ly hôn gửi con lại cho ông bà nội, ngoại quản lý, không giáo dục tốt, tụ tập ăn nhậu, sử dụng ma túy, không tiền tiêu xài mua ma túy sử dụng dẫn đến trộm cắp tài sản bán lấy tiền sử dụng.

Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng Công an, Công an tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, có biện pháp tự bảo vệ tài sản của mình, không để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp.

Ban đêm nên mang xe vào nhà, ban ngày nếu có đi ruộng, vườn thì nên quản lý chặt chẽ phương tiện của mình trông coi, khóa xích cẩn thận, bịt kín những sơ hở mà các đối tượng sẽ lợi dụng lấy cắp tài sản.

Khi phát hiện đối tượng nghi vấn trộm cắp, cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý hoặc truy hô để mọi người xung quanh hỗ trợ bắt giữ.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.