Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 07/09/2023 07:25 (GMT+7)

Lâm Đồng: Xem xét thu hồi dự án không triển khai, chậm tiến độ

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo rà soát tất cả dự án ngoài ngân sách nhưng không triển khai, chậm tiến độ, chậm hoặc không đưa đất vào sử dụng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các sở: TN&MT, KH&ĐT, UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh rà soát, xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với những dự án chậm trễ tiến độ, không đưa đất vào sử dụng theo quy định sẽ bị chấm dứt hoạt động, thu hồi đất.

Báo cáo của Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án chậm tiến độ so với Giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có Dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan của Công ty TNHH B&V Cà phê Việt Nam tại KCN Phú Hội; Dự án đầu tư Nhà máy cán thép định hình của Công ty TNHH Thép Lotus Đà Lạt tại KCN Phú Hội; Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng của Công ty CP Dược Lâm Đồng...

tm-img-alt
Tỉnh Lâm Đồng sẽ xem xét thu hồi các dự án không triển khai hoặc chậm tiến độ trên địa bàn. (Ảnh: Internet).

Liên quan đến tiến độ các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và các địa phương tiến hành rà soát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh nhưng không triển khai, chậm tiến độ, không đưa đất vào sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng. Đồng thời, xử lý theo quy định thẩm quyền hoặc đề xuất UBND tỉnh xử lý.

Cụ thể, đối với các dự án đã được gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và điều chỉnh tiến độ đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư với thời gian tối đa là 24 tháng theo quy định, nhưng đến nay đã quá thời gian gia hạn đưa đất vào sử dụng mà doanh nghiệp không đầu tư hoàn thành theo tiến độ được duyệt và cam kết của nhà đầu tư thì căn cứ quy định của pháp luật, lập các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án (hoặc chấm dứt một phần dự án chưa đầu tư) và thu hồi đất (kể cả trường hợp đã giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê).

Đối với các dự án đủ điều kiện để được gia hạn thời gian sử dụng đất theo Luật Đất đai và điều chỉnh tiến độ đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư, thì hướng dẫn doanh nghiệp lập hồ sơ (trong đó yêu cầu nhà đầu tư có văn bản cam kết đây là lần gia hạn cuối cùng, nếu không hoàn thành đúng cam kết và thời gian gia hạn thì Nhà nước chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi đất), xem xét gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng và điều chỉnh tiến độ đầu tư theo đúng quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.