Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/02/2022 07:25 (GMT+7)

Lo Valentine khiến Covid-19 tăng vọt, Thái Lan kêu gọi các cặp đôi đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục

Chính phủ Thái Lan mới đây đã ra lời kêu gọi người dân hãy sử dụng khẩu trang, tránh nhìn nhau quá lâu khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm Covid-19, đặc biệt là trong ngày lễ Valentine.

Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở Thái Lan đã tăng lên 8.000 ca vào đầu tháng, lên gần gấp đôi trong 2 tuần qua. Chính vì vậy, giới chức Y tế Thái Lan lo ngại rằng ngày Lễ Valentine 14/2 có thể khiến tình trạng này thêm tồi tệ, bởi ngày lễ này rất phổ biến tại đây.

Phát biểu trước báo chí ngày 11/2, Giám đốc Cục Sức khỏe Sinh sản Bunyarit Sukrat cho biết: “Covid-19 không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng việc lây nhiễm có thể xảy ra khi tiếp xúc gần và hôn nhau”. Cho nên, ông khuyến nghị các cặp đôi nên xét nghiệm trước khi hẹn hò để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

tm-img-alt
Thái Lan kêu gọi các cặp đôi đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, ông còn khuyến nghị các cặp đôi khi quan hệ tình dục nên “tránh các tư thế mặt đối mặt và hôn sâu”, sử dụng các biện pháp tránh thai nếu họ muốn tránh mang thai ngoài ý muốn.

“Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để tránh nguy cơ lây Covid-19”, ông Bunyarit Sukrat nói.

Được biết, ngày Lễ Valentine rất phổ biến tại Thái Lan, được coi là ngày tốt lành để các cặp đôi kết hôn. Thường có hàng dài xếp hàng tại các văn phòng đăng ký kết hôn, đặc biệt là ở quận Bang Rak, Bangkok, dịch ra tiếng Thái là “quận tình yêu”.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với