Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/05/2024 10:31 (GMT+7)

Loạt sản phẩm mới được Apple ra mắt trong tuần này

iPad Pro, iPad Air mới cùng loạt phụ kiện liên quan sẽ được Apple ra mắt trong tuần này.

Sự kiện “Let loose” của Apple dự kiến diễn ra vào 21h ngày 7/5 (giờ Việt Nam) và sẽ được phát sóng trực tuyến như thường lệ. Thư mời tham dự sự kiện có hình ảnh của Apple Pencil, cho thấy iPad sẽ là trọng tâm của buổi ra mắt này. Sau năm 2023 không có sự xuất hiện của bất kỳ tablet mới nào, Apple dự kiến ra mắt một số phiên bản nâng cấp của iPad vào ngày 7/5 tới.

Loạt sản phẩm mới được Apple ra mắt trong tuần này Ảnh 1
Thư mời tham dự sự kiện của Apple. Ảnh chụp màn hình.

Theo những thông tin từ 9to5Mac, một trong những sản phẩm được chờ đợi nhất là iPad Pro 2024. Dù vẫn giữ nguyên hai kích cỡ màn hình là 11 inch và 12.9 inch, mẫu tablet này sẽ được trang bị màn hình OLED, sắc nét hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các màn hình trước đây.

Loạt sản phẩm mới được Apple ra mắt trong tuần này Ảnh 2
iPad Pro 2021. Ảnh: The Verge.

Hiện tại, iPad Pro 12.9 inch sử dụng công nghệ mini-LED trong khi iPad Pro 11 inch vẫn là màn hình LCD. Với việc sử dụng công nghệ OLED, iPad Pro 2024 sẽ có cải tiến đáng kể, phục vụ tốt hơn cho giải trí, thiết kế và biên tập video.

Do việc sử dụng các linh kiện OLED kích thước nhỏ, iPad Pro 2024 có khả năng sẽ mỏng hơn so với các thế hệ trước. Nguồn tin từ 9to5Mac cho biết, phiên bản 11 inch có độ dày chỉ 5.1 mm (giảm 15%), trong khi phiên bản 12.9 inch là 5.0 mm (giảm 20%).

Bên cạnh đó, iPad Pro 2024 sẽ được trang bị chip xử lý mới. Mặc dù có nhiều đồn đoán về việc Apple vẫn trung thành với chip M3, Bloomberg lại cho biết mẫu iPad mới này có thể sẽ sử dụng chip M4 hoàn toàn mới, tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Một điểm nổi bật khác trên iPad Pro 2024 là việc di chuyển camera trước sang cạnh ngang, tạo ra tư thế giống như máy tính Mac, từ đó cải thiện trải nghiệm gọi video.

Ngoài ra, giá của iPad Pro 2024 được dự đoán sẽ cao hơn so với các thế hệ trước. Theo DigiTimes, giá khởi điểm của iPad Pro 11 inch dự kiến là 1.500 USD, chưa tính các phụ kiện và tùy chọn bổ sung như 5G và dung lượng lưu trữ. Ngoài các cải tiến trên iPad Pro, iPad Air 2024 cũng được cho là sẽ có những nâng cấp đáng kể.

Cùng với iPad Pro 2024, Magic Keyboard thế hệ mới cũng được kỳ vọng sẽ được ra mắt trong sự kiện này. Nhiều người dùng mong đợi Magic Keyboard 2024 sẽ giải quyết những vấn đề về ngoại hình cồng kềnh và tuổi thọ pin. Bên cạnh Magic Keyboard, phiên mới của bút cảm ứng Apple Pencil có thể ra mắt cùng với iPad Pro 2024, mang đến sự đa dạng trong các hoạt động của người dùng.

Loạt sản phẩm mới được Apple ra mắt trong tuần này Ảnh 3
Bàn phím Magic Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil. Ảnh: The Verge.

Cuối cùng, iOS và iPadOS 17.5 sẽ được phát hành rộng rãi, với các cải tiến nhỏ như cho phép cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba và nhiều tính năng mới tại khu vực Liên minh châu Âu. Trò chơi đố chữ Quartiles sẽ cũng được thêm vào dịch vụ đọc báo Apple News+.

Cùng chuyên mục

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.

Tin mới

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.