Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/05/2020 01:49 (GMT+7)

Luật sư Trần Hồng Phong nói trước phiên xử Hồ Duy Hải ngày 8/5: ‘Tôi vẫn tin hội đồng chấp nhận kháng nghị hủy án’

Luật sư Phong cho biết, mọi thông tin báo chí đưa trong những ngày vừa qua về vụ án Hồ Duy Hải chưa có gì để khẳng định là hội đồng đã kết luận vấn đề gì vì vụ án đang trong quá trình xem xét.

Sau văn bản kiến nghị của Liên đoàn Luật sư Việt Nam vào ngày 07/5, Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã chấp thuận đề nghị của Luật sư Trần Hồng Phong được tham gia đầy đủ phiên tòa giám đốc thẩm xét xử vụ án Hồ Duy Hải xảy ra tại tỉnh Long An.

Luật sư Trần Hồng Phong tiếp tục được tham dự phiên tòa giám đốc thẩm.

Trao đổi với PV sáng sớm ngày 8/5, Luật sư Trần Hồng Phong cho biết sau khi được chấp thuận tiếp tục tham dự phiên tòa giám đốc thẩm bản thân ông không cảm thấy phấn khởi mà thấy đây là trách nhiệm, cơ hội để tiếp tục cung cấp thông tin cho Hội đồng giám đốc thẩm.

Về việc trình bày những nội dung trước hội đồng, Luật sư Phong nói chưa biết nội dung làm việc thế nào, trước mắt cứ tham dự đã, nếu có cơ hội sẽ trình bày.

“Nếu có cơ hội tôi sẽ trình bày ý kiến tranh luận về những vấn đề liên quan đến Hồ Duy Hải trên nền tảng những đơn đã trình bày trước đó gửi cho hội đồng. Quan điểm của tôi từ trước đến giờ là đề nghị hủy án vì nó chưa rõ ràng. Còn diễn biến, tình tiết cụ thể thế nào thì tại phiên tòa tôi mới nói được”, Luật sư Phong nói.

Ông Phong cũng cho biết, mọi thông tin báo chí đưa trong những ngày vừa qua về vụ án chưa có gì để khẳng định là hội đồng đã kết luận vấn đề gì vì đang trong quá trình xem xét.

Nhưng theo ông Phong, qua theo dõi báo chí ông thấy một vài chi tiết chưa được hợp lý. “Ví dụ phía các cơ quan tố tụng tỉnh Long An nói Đinh Vũ Thường không phải là nhân chứng nhưng trong bản án ghi rõ ràng nhân chứng là Đinh Vũ Thường, nhưng giờ nói không phải nhân chứng là sao”, Luật sư Phong dẫn chứng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều vấn đề nhưng lúc này ông chưa được phát biểu. Ông cho rằng, ngày làm việc hôm nay chưa chắc hội đồng quay lại vấn đề đó. “Trước mắt tôi cứ tham dự đã”.

Ông Phong cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam vì đã nhanh chóng, kịp thời trong việc hỗ trợ ông tiếp tục tham dự phiên tòa này. “Tôi rất cảm ơn Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã nhiệt tình hỗ trợ, xử lý nhanh giúp tôi trong việc này. Nói thật, tôi rất xúc động”.

“Tôi làm việc này tất cả vì trách nhiệm của người luật sư, chứ không vì sự nổi tiếng gì đó, tất cả là bảo vệ sự công bằng của pháp luật. Tôi vẫn tin hội đồng chấp nhận kháng nghị hủy án”, Luật sư Phong nói.

Cùng chuyên mục

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.