Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/04/2023 15:07 (GMT+7)

Lý do 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử

Nguyễn Võ Quỳnh Trang làm đơn xin rút kháng cáo với lý do bản thân thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Sáng 25/4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM cho biết, Tòa vừa nhận được đơn xin rút kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi, quê Gia Lai) được gửi từ Trại tạm giam Chí Hòa (Công an TP.HCM).

Trong đơn viết tay, Quỳnh Trang bày tỏ: "Nhận thấy đến giai đoạn xét xử phúc thẩm tôi thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân nên tôi tự nguyện viết đơn này xin rút kháng cáo". Đơn đã có xác nhận của trại tạm giam.

Được biết, dù Trang rút kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm vẫn triệu tập bị cáo này đến tòa.

Lý do 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử Ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trước đó, ngày 30/1/2022, Trang có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình về các tội giết người và hành hạ người khác.

Trước đó, cuối năm 2022, TAND TPHCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trang mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) bị phạt 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Sau phán quyết trên, bị cáo Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, cho rằng án tử hình với mình là quá nặng. Luật sư bảo vệ cho bị hại cũng kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại tội danh của bị cáo Thái.

Lý do 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử Ảnh 2
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái thuở mặn nồng.

Với quyết định trên, Quỳnh Trang chấp nhận phán quyết tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác. Sau khi nhận được đơn của nữ bị cáo, TAND cấp cao tại TPHCM sẽ tiến hành các thủ tục tố tụng đình chỉ xét xử đối với bị cáo này.

Tại phiên tòa ngày 28/4 sắp tới, HĐXX sẽ chỉ còn xem xét kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Theo cáo trạng, tháng 9/2020, Thái và mẹ bé V.A ly hôn. Thái nuôi bé V.A và chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh).

Tháng 10/2021, Trang được Thái giao chăm sóc V.A trong thời gian cháu bé học online tại nhà. Khoảng thời gian này, Trang nhiều lần đánh đập V.A.

Từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ.

Đêm ngày 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, cả Trang và Thái cùng bạo hành V.A, liên tục đánh vào các vùng trọng yếu của nạn nhân.

Chiều ngày 21/12/2021, Trang tiếp tục đánh V.A bằng cây gỗ, đạp vào người... liên tục trong khoảng 4h đồng hồ, khiến nạn nhân bất tỉnh. Dù được đưa đi bệnh viện nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái khai nhận, từ ngày 7-11/12/2021, Thái chứng kiến Trang đánh con gái, tuy nhiên, Thái không ngăn cản mà cùng với Trang đánh V.A.

Ngày 21/12, Thái xem camera phát hiện Trang đánh con. Trong lúc V.A đang cấp cứu tại bệnh viện thì Thái các dữ liệu camera trong nhà.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với