Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/07/2023 11:14 (GMT+7)

Mưa lớn có thể gây ra thảm hoạ địa chất tại nhiều tỉnh của Trung Quốc

Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Tổng cục Khí tượng Trung Quốc vừa qua đã phát đi cảnh báo vàng về nguy cơ xảy ra các thảm họa địa chất do ảnh hưởng của mưa tại một số địa phương.

Cảnh báo được áp dụng trong 24h từ 20h ngày 26/7, tại các tỉnh Chiết Giang, Hồ Bắc, Trùng Khánh, Tứ Xuyên và Vân Nam. Ngoài ra, hai cơ quan trên cũng đưa ra một cảnh báo màu cam nguy cơ tương tự ở các khu vực phía Tây Nam của Trùng Khánh.

Một số khu vực ở các tỉnh trên được dự báo sẽ có mưa lớn, với lượng mưa tối đa mỗi giờ vượt quá 80mm, kèm theo giông bão và gió giật.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi khu vực ngập lụt tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Chính quyền các địa phương đã được khuyến cáo chuẩn bị sẵn sàng cho mưa bão và kiểm tra hệ thống thoát nước ở các thành phố, đất canh tác và ao cá.

Các cơ quan giao thông vận tải đã được yêu cầu áp dụng các biện pháp kiểm soát giao thông trên các đoạn đường có mưa lớn và hướng dẫn giao thông trong các đoạn đường ngập nước.

Cơ quan khí tượng cũng đề nghị cắt nguồn cung cấp điện ngoài trời tiềm ẩn nguy hiểm ở những khu vực trũng thấp, tạm dừng hoạt động ngoài trời ở những khu vực trống và những người ở khu vực có nguy cơ hoặc cư trú trong các tòa nhà có nguy cơ được di dời đến các địa điểm an toàn.

Trung Quốc có một hệ thống cảnh báo thời tiết bốn mức độ mã hóa theo màu cho các thảm họa địa chất, với màu đỏ tương ứng cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh dương.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.