Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/11/2023 06:42 (GMT+7)

Mỹ: Thu hồi các sản phẩm trái cây có thể nhiễm chì

Nhiều công ty Mỹ thông báo thu hồi các sản phẩm trái cây có nguy cơ chứa hàm lượng chì cao, trong khi các quan chức liên bang mở rộng cuộc điều tra về nguy cơ ô nhiễm chì trong thực phẩm.

Vừa qua, hai công ty sản xuất thực phẩm gồm Schnucks Markets ở St. Louis và Weis Markets ở Sunbury, bang Pennsylvania (Mỹ), đã tiến hành thu hồi một số sản phẩm sốt táo hương quế do lo ngại hàm lượng chì cao.

Nhieu cong ty o My thu hoi cac san pham trai cay co the nhiem chi hinh anh 1
Các sản phẩm bị thu hồi. (Nguồn: Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ).

Sau đó, thêm nhiều công ty Mỹ thông báo thu hồi các sản phẩm trái cây có nguy cơ chứa hàm lượng chì cao, trong khi các quan chức liên bang mở rộng cuộc điều tra về nguy cơ ô nhiễm chì trong thực phẩm.

Diễn biến này xảy ra khi cuối tuần qua, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ cho biết 7 trường hợp ở ít nhất 5 bang đã báo cáo về việc cảm thấy không khỏe sau khi ăn các sản phẩm trái cây xay nhuyễn nghi nhiễm độc chì.

Trước đó, công ty WanaBana ở Coral Gables, bang Florida, đã thông báo thu hồi tất cả lô sản phẩm táo hương quế xay nhuyễn.

Các quan chức FDA cảnh báo người tiêu dùng nếu ăn phải các sản phẩm bị ô nhiễm chì có thể dẫn đến "nhiễm độc cấp tính."

FDA đồng thời khuyến nghị những người đã ăn phải các sản phẩm này, đặc biệt là trẻ em, đến các cơ sở y tế để kiểm tra khả năng nhiễm độc chì./.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?