Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/09/2024 07:36 (GMT+7)

NASA phát hiện một tiểu hành tinh nhỏ đi vào khí quyển Trái đất

Các chuyên gia nghiên cứu vật thể gần Trái đất của NASA và ESA đã phát hiện tiểu hành tinh có đường kính khoảng 1 mét này trong ngày 4/9.

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), một tiểu hành tinh rất nhỏ đã đi vào bầu khí quyển Trái đất, nhưng không gây ra tác động đáng kể.

tm-img-alt
Hình ảnh về đường đi của một tiểu hành tinh nhỏ đi vào bầu khí quyển của Trái đất ngày 4/9. (Nguồn: ESA).

Theo NASA, tiểu hành tinh trên đi vào khí quyển Trái Đất lúc 12 giờ 40 phút ngày 4/9 (theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức 23 giờ 40 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam) và tạo ra một quả cầu lửa ngoài khơi bờ biển phía Đông của Philippines.

Trong khi đó, ESA cho biết tiểu hành tinh đã đi vào vùng khí quyển Trái đất tại khu vực gần đảo Luzon của Philippines.

NASA hiện đang lên kế hoạch phát triển một kính viễn vọng hồng ngoại mới mang tên NEO Surveyor có nhiệm vụ "săn" các tiểu hành tinh, trong khi Trung Quốc chuẩn bị cho một sứ mệnh làm chệch hướng một tiểu hành tinh vào năm 2030.

Cùng chuyên mục

Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).