Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/09/2021 21:19 (GMT+7)

Nghệ An: Nghe tin con trai nhiễm Covid-19, mẹ đi xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2

Nghe tin con trai là lái xe đường dài mắc Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai, người mẹ ở Nghệ An đi xét nghiệm thì phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 3/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, qua lấy mẫu xét nghiệm trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 2/9 đến 6h ngày 3/9), tại Nghệ An ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Trong đó, có 3 ca cộng đồng tại huyện Diễn Châu liên quan đến bệnh nhân N.H.T. (lái xe đường dài Bắc-Nam) được công bố ngày 2/9 ở Đồng Nai.

Các ca phát hiện cộng đồng gồm:

Trường hợp thứ 1 là bà H.T.S. (SN 1959), trú xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu. Bà S. là mẹ và là F1 của bệnh nhân N.H.T.. Sáng 2/9, bệnh nhân được tin con trai ở Đồng Nai dương tính SARS-Co-V-2, bệnh nhân ra trạm y tế khai báo và được lấy mẫu làm xét nghiệm gửi CDC, tối ngày 2/9 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Nghệ An: Nghe tin con trai nhiễm Covid-19, mẹ đi xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 Ảnh 1
Sáng 3/9, Nghệ An ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là anh N.X.S. (SN 1996), trú xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Anh S. là F1 của bệnh N.X.T. (lái xe đường dài Bắc-Nam) được công bố ngày 2/9 ở Đồng Nai. Sáng ngày 2/9, sau khi bệnh nhân T. ở Đồng Nai dương tính SARS-CoV-2, anh S. được cách ly tập trung và lấy mẫu làm xét nghiệm gửi CDC, tối ngày 2/9 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là bà P.T.T. (SN 1968), trú xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Bà T. là F1 của bệnh nhân H.T.S. được công bố cùng lúc. Sáng 2/9, được tin bà S. test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, bà T. được cách ly tập trung và lấy mẫu làm xét nghiệm gửi CDC, tối ngày 2/9 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.601 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện, chuyển tuyến trên: 500. Lũy tích số bệnh nhân tử vong: 5. Số bệnh nhân hiện đang điều trị: 1.096.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới