Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/08/2024 06:35 (GMT+7)

Người phụ nữ quyết chuyển 3.4 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo dù được cảnh báo

Quá trình rút tiền chuyển 3.4 tỷ đồng tại ngân hàng, bà L. đã được nhân viên ngân hàng cảnh báo nhưng không nghe, vẫn chuyển cho kẻ lừa đảo.

Theo Tiền Phong, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Nạn nhân là bà L. (64 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước đó, bà L. nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là cảnh sát hình sự thông báo số điện thoại đăng ký tên bà đang nợ cước. Người này nói sẽ lập hồ sơ và báo cáo viện kiểm sát để hỗ trợ điều tra.

Người phụ nữ quyết chuyển 3.4 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo dù được cảnh báo Ảnh 1

Sau đó, bà L. vào Zalo thì thấy có yêu cầu kết bạn, gọi video call thấy một người mặc trang phục của viện kiểm sát yêu cầu bà gửi tiền để điều tra. Do sợ hãi nên bà L. đã rút tiền và gửi vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Quá trình rút tiền chuyển tiền tại ngân hàng bà L. đã được nhân viên ngân hàng cảnh báo, nhưng không nghe theo và vẫn chuyển tiền cho đối tượng. Sau đó, bà nói cho gia đình thì mới biết mình bị lừa đảo và đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Tổng số tiền mà bà L đã chuyển là hơn 3,4 tỷ đồng.

Cơ quan công an đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Người dân cần tìm hiểu kỹ những thông tin về lừa đảo trực tuyến để tăng cường biện pháp bảo vệ bản thân trên môi trường mạng.

Tuyệt đối không tin, không thực hiện theo yêu cầu của người lạ qua điện thoại, không truy cập vào các đường link, hoặc kho ứng dụng không chính thống để tải và cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc. Công an các cấp không bao giờ làm việc với người dân qua điện thoại và mạng xã hội.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.