Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/02/2021 09:02 (GMT+7)

Nha khoa Việt Anh (191-192 Xa La, Hà Đông, Hà Nội) hoạt động không phép, bệnh nhân nên thận trọng

Dù chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động nhưng phòng khám nha khoa Việt Anh (địa chỉ 191-192 đường Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội), cơ sở này vẫn 'đánh liều' tiến hành hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong suốt thời gian dài.

Không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép nhưng Phòng khám nha khoa Việt Anh (địa chỉ 191-192 đường Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh, hành nghề trái phép coi thường pháp luật, đánh đu với sức khỏe người bệnh. 

Nha khoa Việt Anh ngang nhiên hoạt động chui, phó mặc sức khỏe người bệnh.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh nhân gặp tai biến y khoa, thậm chí tử vong gần đây xảy ra tại các cơ sở y tế tư nhân, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa là do tình trạng hoạt động chui, tức không được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, phê duyệt, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực và thiết bị y tế theo quy định.

Nha khoa Việt Anh vô tự mở cửa hoạt động khám chữa bệnh dù không được cấp phép.

Từ phản ánh của bạn đọc, nhóm PV đã vào cuộc tìm hiểu, ghi nhận thực tế tại Phòng khám nha khoa Việt Anh (địa chỉ 191-192 đường Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội). Kết quả cho thấy dù chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động nhưng cơ sở này vẫn “đánh liều” tiến hành hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong suốt thời gian dài.

Theo ghi nhận, trên biển hiệu của phòng khám nha khoa Việt Anh không có số giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp mà chỉ có tên bác sỹ phụ trách chuyên môn theo kiểu “tự phong”, thay vì được phê duyệt.

Nhiều nhân sự đang hoạt động chui tại nha khoa Việt Anh, khi cơ sở này không được phê duyệt để khám chữa bệnh.

Sở Y tế Hà Nội khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan này vẫn chưa cấp phép hoạt động cho nha khoa Việt Anh tại địa chỉ 191-192 Xa La, quận Hà Đông, đồng nghĩa cơ sở này đã và đang hành nghề không phép, phớt lờ quy định, coi thường sức khỏe bệnh nhân.

Bệnh nhân không nên khám chữa bệnh tại cơ sở không phép.

Việc tiến hành khám chữa bệnh tại một cơ sở không phép luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng khách hàng. Thế nhưng bất chấp điều này, phòng khám nha khoa Việt Anh vì chạy theo lợi nhuận vẫn ‘’đánh đu’’ với sức khỏe người bệnh dù những tai biến y khoa có thể xảy đến bất cứ lúc nào do đội ngũ nhân sự tự xưng là “bác sỹ” đề hành nghề chui, bên ngoài khuôn khổ luật khám chữa bệnh.

Bệnh nhân dễ gặp phải tai biến y khoa khi khám chữa bệnh tại nha khoa Việt Anh do hoạt động không phép, nhân sự không đảm bảo chuyên môn theo quy định.

Do đó khuyến cáo bệnh nhân cần tỉnh táo, không khám chữa bệnh tại cơ sở hoạt động theo kiểu vô pháp, vô thiên như Nha khoa Việt Anh để tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. Bởi một khi xảy ra những vấn đề do khám chữa bệnh tại cơ sở không phép thì quyền lợi của khách hàng khó có thể đảm bảo.

Thời gian qua, từ sự phản ánh của báo chí, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc thu hồi, tước giấy phép hoạt động của nhiều phòng khám để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh.

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Hà Đông nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi hoạt động khám chữa bệnh không phép của Phòng khám nha khoa Việt Anh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.