Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/05/2021 17:30 (GMT+7)

Nhận biết ung thư cổ tử cung đang 'nhen nhóm' trong cơ thể thông qua món đồ mà bạn sử dụng hằng ngày

Dựa vào chính chiếc quần lót mà bạn mặc hằng ngày là đã có thể nhận biết bệnh ung thư cổ tử cung từ sớm rồi đó!

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư vùng phụ khoa mà nữ giới có tỷ lệ mắc khá cao. Số bệnh nhân mắc bệnh cũng tăng lên mỗi năm. Không giống như những loại ung thư khác, ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện và điều trị sớm thì khả năng chữa khỏi thường sẽ cao hơn. Nhưng ngược lại, nếu để bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng thì khối ung thư sẽ xâm lấn và di căn trên diện rộng, từ đó làm tăng nguy cơ tử vong cao hơn.

Vì vậy, việc chẩn đoán và phát hiện sớm căn bệnh này là yếu tố rất quan trọng. Nếu gần đây bạn thấy chiếc quần lót của mình có hai triệu chứng sau thì nên coi chừng vì đó là dấu hiệu cổ tử cung đang có khối u ác tính đấy.

1. Trên quần lót luôn có những vệt máu bất thường

Thường thì chỉ khi nữ giới đến kỳ kinh nguyệt thì vùng kín mới có máu lẫn với những mảnh vụn nội mạc tử cung. Tuy nhiên, khi cổ tử cung bị tổn thương thì bạn cũng có thể gặp phải hiện tượng chảy máu vùng kín bất thường. Theo lâm sàng thì tình trạng này được chia thành 2 loại: chảy máu do tiếp xúc và chảy máu bất thường.

- Chảy máu do tiếp xúc: Thường xảy ra ở giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của ung thư cổ tử cung, cần biết rằng bản thân vị trí của cổ tử cung rất đặc biệt, nó kết nối với tử cung ở phía trên và âm đạo ở phía dưới.

Ung thư cổ tử cung sau khi hình thành sẽ rất dễ bị các tác nhân bên ngoài chèn ép và va chạm quá mức. Điển hình như sau khi giao hợp, rặn mạnh lúc đi đại tiện, hoặc do đi khám trong... từ đó gây vỡ các mạch máu trên bề mặt của khối ung thư và làm xuất hiện tình trạng chảy máu.

Nhận biết ung thư cổ tử cung đang nhen nhóm trong cơ thể thông qua món đồ mà bạn sử dụng hằng ngày - Ảnh 1.

- Chảy máu bất thường: Chảy máu do tiếp xúc chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của bệnh ung thư. Khi tình trạng bệnh nhân tiếp tục phát triển, khối u đã xâm lấn vào các mạch máu kẽ và một phần mô ung thư bị hoại tử do nguồn cung cấp máu bất thường, dù bệnh nhân không làm gì thì vùng kín vẫn có hiện tượng ra máu, biểu hiện bằng dịch tiết màu nâu, dịch âm đạo có màu đỏ ngầu và có vệt máu bất thường ở quần lót.

Khi các mạch máu lớn bị bào mòn, bệnh nhân có thể bị xuất huyết nặng, thậm chí tử vong do mất máu quá nhiều!

*Lưu ý: Cần nhấn mạnh rằng không phải bệnh nhân ung thư cổ tử cung nào cũng có hiện tượng chảy máu bất thường ở vùng kín sớm.

2. Có dịch tiết bất thường trên quần lót

Ở giai đoạn tổn thương tiền ung thư cổ tử cung, dịch tiết vùng kín sẽ không bị ảnh hưởng quá mức. Lúc này, dịch tiết vùng kín của người bệnh có màu trắng hoặc vàng nhạt, không có mùi rõ ràng.

Tuy nhiên, khi mô ung thư bị lở loét và nhiễm trùng thì tình trạng dịch tiết ở vùng kín sẽ thay đổi, ví dụ như đái dắt, đái ra máu, mủ là những tình trạng thường gặp. Đặc biệt, những chất tiết này không chỉ bất thường mà còn phát ra mùi hôi thối khó chịu.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng trong số các loại ung thư cổ tử cung, có một dạng tồn tại rất đặc biệt, đó là ung thư biểu mô tuyến niêm mạc. So với các loại ung thư cổ tử cung khác, loại ung thư này có thể tiết dịch bất thường từ vùng kín trong giai đoạn đầu và giai đoạn giữa, nữ giới có thể tiết ra các chất dạng nước và nhầy từ âm đạo với số lượng khá lớn.

Nhận biết ung thư cổ tử cung đang nhen nhóm trong cơ thể thông qua món đồ mà bạn sử dụng hằng ngày - Ảnh 2.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới