Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/03/2023 13:54 (GMT+7)

Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ sắp tới

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023 của Booking.com, hơn 60% du khách cho biết đang mong chờ một kỳ nghỉ tách biệt hoàn toàn khỏi công việc. Kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày vào tháng 4 sắp tới là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đặc biệt.

Trước nhu cầu du lịch lớn dành cho kỳ nghỉ sắp tới, Booking.com - một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã hé lộ dữ liệu tìm kiếm mới nhất phản ánh sở thích và xu hướng của du khách Việt Nam về các điểm đến phổ biến nhất trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, từ ngày 29/4 – 3/5.

tm-img-alt

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh núi non thanh bình và những quán cà phê xinh xắn, Đà Lạt đứng đầu danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong kỳ nghỉ dài.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Danh sách gồm: Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Huế (Thừa Thiên – Huế), thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hạ Long (Quảng Ninh) và Hà Nội.

Theo Booking.com, trong những kỳ nghỉ lễ của cả nước, các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Vì thế, những kỳ nghỉ kiểu tại chỗ “staycation” sẽ là lựa chọn tốt. Nếu ở Hà Nội, du khách có thể tranh thủ ghé thăm nhiều di tích, di sản như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Thăng Long tứ trấn...; các tour ẩm thực đường phố...

Đối với những điểm đến ở nước ngoài trong dịp nghỉ lễ tới, du khách có xu hướng tìm kiếm nhiều điểm đến ở châu Á. Trong đó, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu được người Việt lựa chọn khi đi du lịch quốc tế. Các điểm đến quốc tế được ưa thích là Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.