Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/12/2021 14:30 (GMT+7)

Những người chưa được nhận căn cước công dân gắn chip cần làm gì?

Mới đây, Công an TP. Hà Nội đã có thông báo hướng dẫn cụ thể đối với những người làm căn cước công dân gắn chip trước tháng 12/2021 mà đến nay vẫn chưa nhận được thẻ.

Theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội, tính đến 29/12/2021, đơn vị này đã trả hơn 5 triệu thẻ CCCD gắn chip (CCCD) cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn người dân chưa nhận được thẻ, lý do: Không sinh sống tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Không cung cấp số điện thoại cho cơ quan Công an để liên hệ hoặc cung cấp thông tin không chính xác.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Do đó, Công an TP Hà Nội đã có hướng dẫn đến những người đã làm CCCD trước tháng 12/2021 mà đến nay chưa nhận được thẻ cần làm theo hướng dẫn của Bộ Công an nêu trên.

Cụ thể, trường hợp 1: Người có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác nhưng làm CCCD tại Hà Nội.

Cách 1: Liên hệ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu theo số điện thoại: 069.219.1556.

Cách 2: Liên hệ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các quận, huyện, thị xã, nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu để nhận kết quả.

Trường hợp 2: Người có hộ khẩu thường trú tại TP. Hà Nội.

Người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, làm CCCD tại đây thì cần liên hệ Công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để nhận kết quả cấp CCCD.

Trường hợp 3: Người dân đã liên hệ tới các cơ quan trên nhưng vẫn chưa nhận được thẻ CCCD.

Cách 1: Người dân gửi email đến địa chỉ: [email protected]

Nội dung cần cung cấp bao gồm: Họ và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Hộ khẩu thường trú; Số điện thoại; Nơi tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD; Thời gian làm thủ tục cấp CCCD.

Cách 2: Gọi điện thoại đến số 096.219.1556.

Khi liên hệ, cũng cần để lại các thông tin sau: Họ và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Hộ khẩu thường trú; Số điện thoại; Nơi tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD; Thời gian làm thủ tục cấp CCCD.

Cùng chuyên mục

Thẻ Căn cước có thể thay thế hộ chiếu khi xuất cảnh hay không?
Việt Nam và những nước nào có ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân hai nước được sử dụng thẻ Căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau không, pháp luật hiện nay quy định thế nào về vấn đề này?
06 trường hợp thu hồi Giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Ngày 31/3/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.
Trường hợp không kháng cáo vẫn được giảm án
Pháp luật tố tụng hình sự, dân sự, hành chính đều quy định việc xét xử được diễn ra với hai cấp xét xử, bao gồm sơ thẩm và phúc thẩm. Vậy, trong quá trình xét xử phúc thẩm nếu bị cáo không kháng cáo và bị cáo đó cũng không bị kháng cáo, kháng nghị thì Hội đồng xét xử phúc thẩm có thể sửa bản án sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đó không? Hay chỉ xem xét đến những bị cáo có kháng cáo, kháng nghị?
Công dân bị tạm hoãn xuất cảnh khi nào?
Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước, có quyền ra nước ngoài và từ nước ngoài về nước. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định. Tuy nhiên, quyền xuất cảnh ra nước ngoài của công dân cũng bị hạn chế trong một số trường hợp nhất định.
Sẽ thu hồi giấy phép lái xe nếu cho người khác mượn
Ngày 31/3/2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.
04 trường hợp máy bay không người lái có thể bị tạm giữ, tịch thu
Ngày 01/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp chuyên đề pháp luật, cho ý kiến các dự án luật dự kiến sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5, gồm: Luật Phòng không nhân dân, Luật Công chứng sửa đổi, Luật Phòng chống mua bán người sửa đổi.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.