Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/01/2023 09:48 (GMT+7)

“Nội tôi”- Một nhạc phẩm chạm đến trái tim khán giả

“Nội tôi” là một trong những ca khúc nổi tiếng của danh ca Đình Văn, theo lời anh chia sẻ, đó là ca khúc anh viết về một gia đình ở Tiền Giang mà anh có dịp đến chơi.

“Chiều về thăm quê thăm nội tóc đã bạc phơ/Lòng chợt bâng khuâng nội ơi con đã trở về…”, mới vào dạo đầu bài hát mà chứa chan biết bao tình cảm về quê nhà, về nội, chạm vào cảm xúc người nghe… Bởi ai ai trong chúng ta đều có nỗi nhớ, tình yêu thương dành cho quê hương, nơi “chôn rau cắt rốn” của mình, nơi đó có cả một vùng trời tuổi thơ, có ông bà, cha mẹ, người thân, chòm xóm, bạn bè,…

noi-toi-1-1672886694.jpg
Ca sĩ Đình Văn trình bày trong chương trình “Dấu ấn huyền thoại” của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV).

Nhưng đến đoạn kế, vạn vật xung quanh nhà vẫn như xưa: “Giờ về thăm quê thăm lại kỷ niệm ngày thơ/ Kìa hàng rau xanh ngày xưa nội đã vun trồng/Bờ rào trước nhà giờ liêu xiêu/ Khóm hoa cúc vàng buồn quạnh hiu/ Hàng cau thầm nói nội đã xa rồi thương quá người ơi…” nhưng nội đã không còn nữa, buồn và thương cho hoàn cảnh của những người con, người cháu sống xa quê hương, trở về thăm lại nơi “chôn rau cắt rốn” thì một số người thân yêu đã đi xa.

noi-toi-2-1672886694.jpg
Kỷ niệm với ngôi nhà xưa ở vùng quê. (Ảnh minh họa).

Ca sĩ Đình Văn thì người yêu nhạc Việt trong và ngoài nước không ai là không biết và yêu thích, bởi từ tiếng hát đến các nhạc phẩm do anh viết ra đã đi vào huyền thoại âm nhạc Việt Nam như nhạc phẩm: Thương áo bà ba, Ba người bạn, Xóm nhỏ,… và là người sống tình cảm, gần gũi.

noi-toi-3-1672886694.jpg
Ca sĩ- nhạc sĩ Đình Văn và tác giả.

Dù là một ca sĩ- nhạc sĩ nổi tiếng, biểu diễn ở nhiều nước Úc, Pháp, Thụy Sĩ,… ngồi ghế ban giám khảo nhiều cuộc thi về âm nhạc, nhưng có lẽ ít ai ngờ, anh chưa có một chương trình biểu diễn (live show) nào cho riêng mình, mà như anh đã nói: “Nhiều người yêu cầu và đứng ra tổ chức chương trình riêng cho tôi, nhưng sau đó thì tôi lại cảm thấy bị mất cảm xúc, không còn phù hợp nên thôi…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.