Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/06/2021 06:57 (GMT+7)

NS Hoài Linh giải ngân xong 15,2 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung sau khi bị tố 'ngâm' 6 tháng

Đoàn từ thiện của danh hài Hoài Linh và mạnh thường quân trên cả nước đã ghé thăm những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ.

Suốt những ngày qua, danh hài Hoài Linh nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận khi bị “tố” ngâm tiền từ thiện lên đến gần 14 tỷ đồng. Ngay lập tức, thông tin này khiến khán giả bức xúc với nhiều ý kiến trái chiều, nam diễn viên đã thừa nhận chưa chuyển số tiền này và khẳng định khi hết dịch sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình. 

NS Hoài Linh giải ngân xong 15,2 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung sau khi bị tố 'ngâm' 6 tháng Ảnh 1

Trước sức ép từ phía dư luận, không để chờ hết dịch, những ngày vừa qua, ê-kíp của nam diễn viên đã thay mặt anh đi đến các tỉnh miền Trung để trao tiền, quà hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả lũ lụt. Chia sẻ với báo chí, ông Hà Văn Tự - người đại diện cho NS Hoài Linh xác nhận đã kết thúc chuyến đi từ thiện này, giải ngân xong khoản tiền tài trợ. 

NS Hoài Linh giải ngân xong 15,2 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung sau khi bị tố 'ngâm' 6 tháng Ảnh 2

Được biết, số tiền mà các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ bà con miền Trung từ sau bão lũ năm 2020 tính đến nay đã là hơn 15,2 tỷ đồng. Và phía đại diện của nam danh hài đã đi đến 6 tỉnh miền Trung chịu hậu quả nặng nề nhất do lũ lụt, đó là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi để trao quà cho người dân.

Cụ thể, trước lùm xùm bị bà Phương Hằng “tố” ngâm tiền từ thiện, nam danh hài Hoài Linh đã giải ngân 2,8 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam. Với hàng chục ngôi nhà và nhiều suất quà. Và những ngày qua đã giải ngân cho tỉnh Quảng Ngãi (2,5 tỷ đồng), Quảng Nam (1,3 tỷ đồng), Quảng Trị (3,9 tỷ đồng), tỉnh Thừa Thiên - Huế (1,07 tỷ đồng), tỉnh Quảng Bình (1,5 tỷ đồng) và tỉnh Hà Tĩnh phía nam danh hài đã trao 2,13 tỷ đồng. 

NS Hoài Linh giải ngân xong 15,2 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung sau khi bị tố 'ngâm' 6 tháng Ảnh 3

Trước đó, vào hồi tháng 10/2020, trước tình hình mưa lũ ở miền Trung, nhiều nghệ sĩ kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó có danh hài Hoài Linh. Đến ngày 11/11/2020, nghệ sĩ thông báo trên trang cá nhân, tài khoản nhận được khoảng 13,4 tỷ đồng, công bố ngừng nhận đóng góp và sẽ về miền Trung để trao số tiền.

NS Hoài Linh giải ngân xong 15,2 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung sau khi bị tố 'ngâm' 6 tháng Ảnh 4

Tuy vậy, khác nhiều nghệ sĩ đi trao tiền và trực tiếp, cũng như công khai các khoản thu chi thiện nguyện, danh hài chưa lên tiếng về kế hoạch dùng số tiền cứu trợ sau sáu tháng kêu gọi đóng góp. Giữa tháng 5 đến nay, nhiều khán giả đề nghị Hoài Linh phải minh bạch hoạt động này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.