Nước uống ion kiềm Fujiwa: Cần có giải pháp hiệu quả bảo vệ thương hiệu
Mới đây, Đoàn công tác do Quỹ Chống hàng giả (ACF), Cục Sở hữu trí tuệ, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Trung tâm An toàn thông tin TP.HCM, Công ty Cổ phần Dịch vụ An toàn thông tin TP.HCM (HISSC) đã đến khảo sát, tham quan tại nhà máy sản xuất nước uống ion kiềm Fujiwa Việt Nam (số 286 Hồ Văn Tắng, ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM).
Buổi khảo sát có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam; ông Trần Giang Khuê- Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.HCM; ông Vũ Quang- Phó Giám đốc Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC); ông Lê Minh Tuấn- Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ An toàn thông tin TP.HCM; đại diện Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại,…

Về phía Công ty TNHH Fujwa Việt Nam có bà Ngô Thị Thu Thủy- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam; ông Trần Binh Chủng- Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam cùng lãnh đạo các phòng ban thuộc Công ty.

Sau chuyến khảo sát tại nhà máy sản xuất, từ khâu vận hành, sản xuất, kiểm tra, đóng chai, ra thành phẩm,… Đoàn công tác bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của Fujiwa Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đánh giá, nhận xét về tình hình sản xuất, hoạt động của Fujiwa Việt Nam, bà Ngô Thị Thu Thủy cho biết, nước ion kiềm Fujiwa là một loại nước uống có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là sản phẩm của công ty Fujiwa, được thành lập vào năm 1992 và đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2006. Theo nhà sản xuất, nước ion kiềm Fujiwa được sản xuất từ nước khoáng tự nhiên và qua quá trình điện phân để tạo ra các ion kiềm và axit, có khả năng giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, tăng lượng ion kiềm trong cơ thể, có tính chống oxy hóa,… Sản phẩm của Fujiwa đã được xuất sang thị trường Tây Úc, Hàn Quốc, Canada,… và đang có kế hoạch xuất sang Nhật.

Ông Trần Giang Khuê- Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.HCM đã ghi nhận những sản phẩm tiêu biểu của Fujiwa Việt Nam như: nước uống ion kiềm, túi nước uống giàu hydrogen, nước uống giàu canxi, nước muối súc miệng,… và cũng ghi nhận việc tham gia bảo hộ một số sản phẩm tại Cục Sở hữu trí tuệ. Ông Khuê cũng nhấn mạnh, Fujiwa Việt Nam cần có giải pháp hiệu quả bảo vệ thương hiệu sản phẩm khi đưa ra thị trường, phòng chống hàng giả, gian lận thương mại,… đăng ký về sở hữu trí tuệ, bằng sáng chế,… để làm hành lang pháp lý vững chắc, nhất là trên môi trường thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam đánh giá cao sự phát triển trong 5 năm qua của Fujiwa Việt Nam và mong muốn Công ty sớm trở thành thương hiệu được yêu thích trong và ngoài nước, phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan chức năng trong công tác phòng chống hàng giả và gian lận thương mại.
Về phía Khu Công viên phần mềm Quang Trung, ông Vũ Quang- Phó Giám đốc và ông Lê Minh Tuấn- Phó Tổng Giám đốc HISSC cũng đã trình bày khá chi tiết về việc xây dựng tính lan tỏa, bảo vệ thương hiệu,… trên nền tảng công nghệ hiện đại.
Được biết, sau buổi làm việc, lãnh đạo Fujiwa Việt Nam đã tiến hành các thủ tục cần thiết, phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ, Công viên phần mềm Quang Trung, Trung tâm An toàn thông tin TP.HCM, HISSC,… trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu của Fujiwa Việt Nam.