Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/05/2023 10:12 (GMT+7)

Quang Hải nhận tin xấu, đối diện mối lo trước ngày tuyển Việt Nam hội quân

Phong độ của Quang Hải đang bị đặt dấu hỏi lớn trước thời điểm HLV Troussier có trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam.

Thêm một lần nữa Quang Hải phải nhận tin không vui tại Pau FC. Đội bóng nước Pháp vừa công bố danh sách đăng ký để chuẩn bị cho trận đấu trên sân của Rodez tại giải Ligue 2 và một lần nữa Quang Hải lại bị gạch tên. Anh thậm chí không thể lọt vào danh sách dự bị.

Quang Hải nhận tin xấu, đối diện mối lo trước ngày tuyển Việt Nam hội quân - Ảnh 1.
Danh sách đăng ký của Pau FC một lần nữa không có Quang Hải.

Phong độ của Pau FC thời gian gần đây là rất đáng báo động. Trong 4 trận gần nhất tại Ligue 2 thì đội bóng này để thua tới 3, hòa 1. Hiện Pau FC chỉ xếp thứ 17 và có nguy cơ xuống hạng nhưng HLV Didier Tholot không có bất kỳ một động thái nào trong việc thay đổi lực lượng trên hàng công của đội bóng. Điều này khiến cơ hội được ra sân của Quang Hải như bị đóng sập.

Về cơ bản, Quang Hải đã không còn nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện Pau FC. Tính ra, tiền vệ tuyển Việt Nam đã trải qua tới 8 trận liên tiếp không được xuất hiện trong danh sách đăng ký của Pau FC. Lần cuối Quang Hải ra sân ở Ligue 2 đã cách đây hơn 3 tháng (từ tháng 2) khi anh được thi đấu khoảng 10 phút nhưng không để lại dấu ấn gì.

Việc không được thi đấu trong thời gian dài khiến Quang Hải bị đặt dấu hỏi về phong độ. Đây là điều đáng ngại với tiền vệ sinh năm 1997 trong bối cảnh chỉ ít ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 6 tới trong dịp FIFA Days.

Trận đấu sắp tới trên sân Lạch Tray chính là sự kiện ra mắt của HLV Troussier ở tuyển Việt Nam. Do trận này thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên HLV Troussier hoàn toàn có thể chiêu mộ các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn. Với Quang Hải, việc anh sẽ thi đấu ra sao, thậm chí có được đá chính khi trở về khoác áo ĐTQG hay không, vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Quang Hải nhận tin xấu, đối diện mối lo trước ngày tuyển Việt Nam hội quân - Ảnh 2.
Quang Hải hoàn toàn có thể đánh mất vị thế ở ĐTQG sau quãng thời gian dài không được thi đấu tại Pau FC.

Trước cơ hội trở lại ĐTQG dưới thời HLV Troussier, mới đây Quang Hải đã có động thái thể hiện sự lạc quan. Anh đăng tấm hình với nụ cười đầy rạng rỡ ở Pháp bất chấp những khó khăn tại Pau. Tuy nhiên, tín hiệu đó không thể làm vơi đi mối lo đối với những người hâm mộ của tiền vệ người Đông Anh.

Tại Pau, Quang Hải vẫn duy trì các bài tập thể lực song cảm giác bóng và nhãn quan chiến thuật là thứ mà anh rất dễ bị mai một sau thời gian dài không được ra sân. Đây là một thách thức lớn và trước mắt, Quang Hải cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tạo dấu ấn tích cực trong mắt HLV Troussier, trước hết là phải thể hiện được mình tại trận đấu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới.

Nếu không thể tìm lại phong độ, viễn cảnh Quang Hải đánh mất vị trí vốn "không thể thay thế" trước kia dưới thời HLV Park Hang-seo, thì đó cũng không phải là điều quá bất ngờ dưới triều đại của HLV Troussier.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.