Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/08/2020 08:50 (GMT+7)

Quảng Trị: Yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân

Sở Y tế Quảng Trị yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 12/8, Sở Y tế Quảng Trị vừa có công văn khẩn gửi các Phòng y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo công văn, tính đến 18h ngày 11/8, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ cao lây lan ra cộng đồng nếu không kiểm soát tốt, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế Quảng Trị cấp Giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

Làng Đơn Duệ xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị là một trong 6 khu vực phải phong tỏa tạm thời vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Sở Y tế cũng giao cho các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thông báo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở trên địa bàn quản lý. Xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm và báo cao kịp thời về Sở.

Được biết, sau khi ghi nhận các trưởng hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Trị đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch chuẩn bị từ trước. Hiện tại tỉnh cũng đã tiến hành phong tỏa tạm thời 6 khu vực dân cư có nguy cơ cao lây nhiễm, đồng thời truy vết đối với những đối tượng có liên quan đến các ca bệnh.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng quyết định giãn cách xã hội đối với toàn TP Đông Hà trong vòng 15 ngày kể từ 19h ngày 10/8 để phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng./.

Cùng chuyên mục

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.