Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Giao xe cho trẻ vị thành niên đối mặt nhiều hệ luỵ
Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2018, tại các khoản 9, 10 của Điều 8, các hành vi bị nghiêm cấm rất cụ thể như điều khiển xe cơ giới không có giấy phép lái xe theo quy định… hay giao xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông đường bộ. Hành vi điều khiển phương tiện giao thông nói chung và mô tô, xe gắn máy nói riêng khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe là vi phạm pháp luật, nguy cơ tiềm ẩn rất nhiều hệ luỵ.
Khuyến cáo 18 quy định bảo đảm an toàn PCCC đối với cơ sở thu, mua phế liệu
Ngày 27/10, Công an TP. Hà Nội đưa ra khuyến cáo, thu mua phế liệu đang là một trong những ngành nghề góp phần làm trong sạch môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên hiện có để tái chế. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh này chủ yếu phát triển một cách tự phát, phần lớn đều của tư nhân, kinh doanh nhỏ lẻ, nằm xen kẽ trong các khu dân cư.
Đề xuất sửa đổi quy định về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2021/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết một số điều của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Dùng song song CMND và CCCD có bị phạt?
Hiện nay, rất nhiều người đang sử dụng song song cả chứng minh nhân dân (CMND) và Căn cước công dân (CCCD). Vậy, theo quy định pháp luật hiện hành, dùng song song 2 loại giấy tờ này có bị xử phạt?
Quy định mới về hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Trong đó, nghị định này đã sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 21 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
Bình Dương: Quy định mới về phân lô, bán nền
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký Quyết định quy định về các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn.