Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 17:05 (GMT+7)

Sa thải HLV Troussier giống Thái Lan, hay kiên nhẫn như Indonesia và HLV Shin Tae Yong?

Một số ý kiến cho rằng cần kiên nhẫn với HLV Troussier như Indonesia và HLV Shin Tae Yong, cũng có ý kiến nên sa thải HLV Troussier giống Thái Lan.

Lý lẽ là tuyển Indonesia đã thua liên tục Việt Nam, bây giờ thắng nhờ trao niềm tin cho HLV Shin Tae Yong. Nghe có vẻ hợp lý, nhưng tư thế và tham vọng của mỗi nền bóng đá khác nhau.

Câu hỏi ngược lại: HLV Shin Tae Yong đã tạo ra thành tích gì cho tuyển Indonesia trong 4 năm qua?

Đó là Á quân AFF Cup 2020, Á quân U23 Đông Nam Á 2023, HCĐ SEA Games 31. Bóng đá Việt Nam liệu có hài lòng với những thành tích kể trên? Chắc chắn không. Việt Nam đã hai lần vô địch AFF Cup, hai HCV SEA Games, 2 chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Tư thế bóng đá Việt Nam không phải chuyện trao niềm tin cho một HLV để chờ 3-4 năm sau thắng Indonesia. Trận thua Indonesia 0-1 ở Asian Cup 2023 được chuyên gia bóng đá, bầu Đức đánh giá là vì chiến thuật, cách dùng người của HLV Troussier, không phải do năng lực tuyển Việt Nam thua kém đối thủ. Chuyện đánh bại HLV Shin Tae thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023, HLV Park Hang Seo hạ Indonesia với những chiến thắng cách biệt.

Mục tiêu của bóng đá Việt Nam là đi xa hơn thời HLV Park Hang Seo, tức vươn ra châu lục, không phải quay trở lại với việc tìm chỗ đứng ở bóng đá Đông Nam Á. HLV Troussier được lựa chọn với mức lương cao ngất ngưởng vì mục tiêu kể trên, chính ông nói về tham vọng dự World Cup 2026 và Olympic 2024.

Sa thải HLV Troussier giống Thái Lan, hay kiên nhẫn như Indonesia và HLV Shin Tae Yong? Ảnh 1
Một số ý kiến cho rằng cần kiên nhẫn với HLV Troussier như Indonesia và HLV Shin Tae Yong, cũng có ý kiến nên sa thải HLV Troussier giống Thái Lan. Ảnh: VFF.

Tấm gương cho tuyển Việt Nam không phải Indonesia và HLV Shin Tae Yong, mà hãy nhìn về tuyển Thái Lan - đội bóng vô địch AFF Cup liên tục nhưng sẵn sàng thay HLV. Thái Lan muốn vươn ra châu lục nên sa thải HLV Polking sau thất bại trước Trung Quốc. Họ hành động rất dứt khoát và quyết liệt để phản ánh tuyển Thái Lan đích thực hướng về World Cup 2026.

Hãy đặt ra một trường hợp cụ thể: Tuyển Việt Nam có bao nhiêu cơ hội để thắng Indonesia nếu tiếp tục cách chơi như hiện tại?

Câu hỏi này rất quan trọng với tương lai tuyển Việt Nam, bởi thầy trò HLV Troussier tái ngộ Indonesia trong hai trận đấu liên tiếp vào tháng 3 tới. Nếu thất bại thì Việt Nam cạn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Bóng đá Việt Nam coi như kết thúc một chu kỳ "vàng hơn vàng" với lứa Công Phượng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Thanh... Nên nhớ, chúng ta mất gần 20 năm để có thế hệ này, vì họ được đào tạo từ khoảng thời gian năm 2007.

Bất chấp kết quả thắng hay thua Iraq ở trận đấu thủ tục, tuyển Việt Nam cần có một sự lựa chọn về tương lai của HLV Troussier sau Asian Cup 2023. Một gợi ý để thấy có phương án hai là HLV Park Hang Seo ở Việt Nam và ông chia sẻ đang thất nghiệp.

HLV Troussier toàn thua trước Indonesia

Việt Nam thua Indonesia 0-1 và lần đầu bị loại ở vòng bảng Asian Cup, đó không phải trận thua đầu tiên của HLV Troussier trước đội bóng xứ vạn đảo. Nhà cầm quân người Pháp có đến 3 lần thua Indonesia, gồm Qatar 1-2 Indonesia (Asian Cup 2004), U23 Việt Nam 2-3 U23 Indonesia (SEA Games 32) và Việt Nam 0-1 Indonesia (Asian Cup 2023).

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.