Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/06/2023 16:26 (GMT+7)

Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có công văn số 1164/TCQLTT-CNV gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng thiết bị điện trước nhu cầu của người dân tăng cao đối với mặt hàng này.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, tình trạng nắng nóng kỷ lục đã xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước dẫn đến nhu cầu của người dân sử dụng các thiết bị điện như: Máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện… tăng cao. Do nguồn cung hạn chế nên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để trục lợi bất chính, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 1.
Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra các của hàng điện máy, điện lạnh trong mùa cao điểm nắng nóng.

Nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm trong kinh doanh mặt hàng trên và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như: máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện…

Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị cần kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa. Các vi phạm phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Lãnh đạo Tổng cục cũng yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo về Tổng cục QLTT để nắm bắt kịp thời tình hình.

Cũng trong chiều ngày 8/6/2023, Lực lượng QLTT Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra một số của hàng điện lạnh trên phố Nguyễn Lương Bằng và Xã Đàn.

Một số hình ảnh được PV ghi lại tại hiện trường:

Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 2.
Lực lượng QLTT Hà Nội tổ chức phối hợp kiểm tra bất ngờ một số của hàng điện lạnh trên phố Nguyễn Lương Bằng và Xã Đàn.
Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 3.
Đây là hai tuyến phố tập trung nhiều của hàng buôn bán điều hòa, tủ lạnh... nhất tại Hà Nội.
Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 4.
Qua kiểm tra, hầu hết các của hàng đều bán đúng giá niêm yết.
Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 5.
Tuy nhiên, cũng có một số của hàng không xuất trình được giấy tờ liên quan về đến một số mặt hàng quạt điện. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm thu giữ.
Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 6.
Thời gian qua, nhiệt độ tăng cao, nắng nóng kéo dài nên các gia đình tăng cường mua thêm quạt và điều hòa để sử dụng.
Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 7.
Nhu cầu tăng nên xuất hiện một số của hàng tăng giá bất thường để trục lợi.
Sẽ công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện tăng giá bất hợp lý - Ảnh 8.
Đại diện QLTT Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra các của hàng và sẽ xử lý, bêu tên các của hàng tăng giá không đúng quy định lên các phương tiện thông tin.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với