Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 13:16 (GMT+7)

Séc: Lùi thời hạn phương tiện công cộng không phát thải tới năm 2035

Theo đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC), tất cả xe buýt mới ở các thành phố trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ không có khí thải vào năm 2030, tuy nhiên Chính phủ Séc muốn lùi thời hạn này tới năm 2035.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải CH Séc Martin Kupka cho biết, dự thảo mới nhất của EC liên quan đến khí thải của các phương tiện vận tải hạng nặng là "quá tham vọng" đối với Séc và có thể đe dọa đáng kể đến khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp châu Âu, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng của các hãng vận tải của Séc.

Ông cũng cho rằng việc kéo dài thời hạn đề xuất thêm 5 năm sẽ mang lại không gian cho cả nhà sản xuất, khu vực, các thành phố cũng như các hãng vận tải để đảm bảo các khoản đầu tư cần thiết.

tm-img-alt
Ảnh minh họa (Nguồn: AFP).

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Séc cũng nhấn mạnh rằng quốc gia Trung Âu này hiện mới chỉ có một số ít xe buýt công cộng không phát thải và các thành phố ở nước này đang tìm cách tăng dần số lượng phương tiện giao thông không phát thải, nhưng cần có thêm thời gian để chuẩn bị cho mục tiêu đó.

Đề xuất do EC đưa ra hồi tháng 2/2023 về xe buýt công cộng không phát thải từ năm 2030 là một phần của Thỏa thuận Xanh châu Âu. Theo EC, các phương tiện vận tải hạng nặng gây ra hơn 1/4 lượng phát thải khí nhà kính trong vận tải đường bộ ở EU và hơn 6% tổng lượng phát thải khí nhà kính của toàn EU.

Do đó, là một phần trong chiến lược xanh, ngoài ô tô chở khách, EU còn mong muốn các phương tiện vận tải hạng nặng, trong đó có xe buýt công cộng tại các thành phố, cũng cần hoạt động "sạch" hơn.

Để đi vào hiệu lực, đề xuất này cần được toàn bộ các quốc gia thành viên EU và Nghị viện châu Âu (EP) thông qua.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với