Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 11:52 (GMT+7)

Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Ngày 27/3, Hạ viện Thái Lan đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới trong lần đọc cuối cùng.

Ngày 27/3, Hạ viện Thái Lan đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới trong lần đọc cuối cùng. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Được biết, dự luật Hôn nhân đồng giới đã nhận được sự ủng hộ của tất cả các đảng chính trị lớn ở Thái Lan và được 400/415 Hạ nghị sĩ tham gia bỏ phiếu tán thành. Hiện dự luật vẫn cần sự chấp thuận của Thượng viện và sự phê chuẩn của Nhà Vua trước khi chính thức có hiệu lực.

Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới Ảnh 1
Hình minh họa.

Ông Danuphorn Punnakanta, Chủ tịch Ủy ban Quốc hội Thái Lan về dự thảo luật, phát biểu tại Quốc hội sáng 27/3: "Chúng tôi làm điều này vì tất cả người dân Thái Lan nhằm giảm bớt sự phân biệt trong xã hội và bắt đầu tạo ra sự bình đẳng. Tôi muốn mời tất cả các bạn làm nên lịch sử".

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng, được cho là đưa Thái Lan thành một trong những xã hội cởi mở nhất châu Á về các vấn đề đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới. Điều này cũng có nghĩa lần đầu tiên các cặp đôi đồng tính sẽ có quyền hợp pháp về thừa kế và nhận con nuôi tại Thái Lan.

Dự luật chính thức có hiệu lực trong vòng 120 ngày kể từ ngày Hoàng gia Thái Lan phê duyệt. Thái Lan sẽ là nước tiếp theo nối gót Nepal và vùng lãnh thổ Đài Loan là những nơi đầu tiên tại châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.