Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/03/2021 13:20 (GMT+7)

Thanh tra mời làm việc vì clip gây tranh cãi, Thơ Nguyễn hẹn sang hôm khác vì 'đang suy sụp'

Sở TT-TT tỉnh Bình Dương đã Thơ Nguyễn lên làm việc sau đoạn video gây tranh cãi, tuy nhiên nữ YouTuber đã xin hẹn sang hôm khác vì tinh thần đang 'suy sụp'.

Liên quan đến vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải một đoạn clip liên quan đến mê tín dị đoan, Sở Thông Tin và Truyền Thông (TT-TT) tỉnh Bình Dương đã mời nhân vật này lên làm việc.

Tuy nhiên, phía Thơ Nguyễn đã xin hẹn sang hôm khác vì tinh thần đang "suy sụp".

Thơ Nguyễn đã từ chối lịch hẹn của thanh tra vì lý do đang bị "suy sụp" tinh thần. Nữ YouTuber hẹn lịch làm việc lại vào ngày thứ hai, ngày 15/3 sắp tới. (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, liên quan đến đoạn clip YouTuber Thơ Nguyễn "xin vía búp bê để học giỏi", Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã giao cho Sở TT-TT Bình Dương đến làm việc và xác minh với Thơ Nguyễn.

Thanh Niên dẫn nguồn tin của đại diện Sở TT-TT Bình Dương cho biết Thanh tra đã xác định được nơi ở và gửi giấy mời hẹn YouTuber lên trụ sở làm việc. Tuy nhiên, Thơ Nguyễn đã từ chối lịch hẹn này vì lý do đang bị "suy sụp" tinh thần. Nữ YouTuber hẹn lịch làm việc lại vào ngày thứ hai, ngày 15/3 sắp tới.

Thơ Nguyễn trong clip giải thích đến người xem. (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, chiều tối ngày 11/3, phía Sở TT-TT Bình Dương đã tìm thấy nơi ở của nhóm chủ nhân kênh YouTube Thơ Nguyễn sau khi phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh.

Sau nhiều lần liên tục gọi điện, nhắn tin không được, Thanh tra Sở đã trực tiếp tới cửa hàng của cô tại thành phố Thuận An và yêu cầu các cá nhân có liên quan tới cơ quan chức năng làm việc.

Thơ Nguyễn trong đoạn video "xin búp bê vía học giỏi" gây tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình).

Nguyên nhân vụ việc cụ thể như sau, YouTuber Thơ Nguyễn thời gian gần đây đã đăng một đoạn clip dài gần 1 phút về việc xin vía học giỏi cho các em học sinh. Video này được đăng tải trên kênh TikTok hơn 900.000 lượt theo dõi của nữ YouTuber.

Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con".

Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con". (Ảnh chụp màn hình)

"Sau khi đăng clip giới thiệu về 'Cư Ma Mập' này, có nhiều bạn nói rằng chị ơi chị xin vía cho em học giỏi đi, toàn là các bạn thân yêu của chị thôi. Mà xin vía học giỏi là một cái gì đó không sai trái nên chị quyết định hôm nay sẽ xin giúp các em nhé", Thơ Nguyễn nói trong video.

Tiếp đến, Thơ Nguyễn nói với người xem rằng trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống đã: "A nhớ ra rồi, trước khi mà cầu cái gì thì phải cho bạn ấy ăn uống đã. Bạn ấy rất là thích uống nước ngọt, để chị mời bạn ấy uống nhé các em".

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Lưu Quý / VnExpress).

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Nhiều dân mạng phản ứng gay gắt, thể hiện thái độ bài xích video và kêu gọi tẩy chay kênh Thơ Nguyễn.

Các ý kiến đều cho rằng nội dung video gây ảnh hưởng xấu đối với người xem, đặc biệt khi đối tượng khán giả chủ yếu của Thơ Nguyễn là các em nhỏ.

Ngay trong ngày 10/3, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Thơ Nguyễn trong video xin lỗi đến tất cả mọi người sau đoạn video gây tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình).

Về phía YouTube, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp của Thơ Nguyễn.

Ngay trong ngày 10/3, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục A03 - Cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.