Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/12/2022 12:00 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn được giao phụ trách, điều hành Hội đồng Y khoa Quốc gia

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn được giao kiêm nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng, phụ trách, điều hành Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 8101/VPCP–KGVX ngày 2/12/2022 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc kiện toàn nhân sự của Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn phụ trách, điều hành Hội đồng Y khoa Quốc gia ảnh 1

Theo thông báo, trong thời gian chờ kiện toàn nhân sự của Hội đồng Y khoa Quốc gia, giao Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, giữ chức vụ kiêm nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng, phụ trách, điều hành Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 495/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Y khoa Quốc gia và kiện toàn nhân sự của Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Theo Quyết định số 495/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia là Bộ trưởng Bộ Y tế kiêm nhiệm. Các Phó Chủ tịch Hội đồng phụ trách các lĩnh vực, công việc theo phân công nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng; có một Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hoạt động chuyên trách giúp Chủ tịch Hội đồng giải quyết công việc thường xuyên của Hội đồng và những việc khác có liên quan khi được Chủ tịch Hội đồng phân công hoặc ủy quyền. Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hội đồng.

Ủy viên Hội đồng Y khoa có từ 27 đến 29 thành viên do Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Theo quyết định số 956 (năm 2020) của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Y khoa Quốc gia có nhiệm vụ xây dựng chuẩn năng lực nghề nghiệp cho các chức danh hành nghề khám bệnh, chữa bệnh để đơn vị chức năng thuộc Bộ Y tế trình Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành; tham gia giám sát, đánh giá việc tuân thủ chuẩn năng lực nghề nghiệp của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề theo đề nghị của cơ quan quản lý nhà nước về y tế và theo quy định của pháp luật.

Hội đồng Y khoa Quốc gia có nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đánh giá năng lực hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật: xây dựng và thử nghiệm Bộ ngân hàng câu hỏi đánh giá năng lực hành nghề; xây dựng tiêu chuẩn của cơ sở tổ chức đánh giá năng lực hành nghề; xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu quốc gia về đánh giá năng lực hành nghề.

GS.TS.Trần Văn Thuấn, sinh năm 1970, quê quán Bắc Ninh, là tiến sĩ chuyên về ung thư, có học hàm giáo sư từ 2018, làm Giám đốc Bệnh viện K từ năm 2016.

GS.TS.Trần Văn Thuấn là một trong các chuyên gia đầu ngành nghiên cứu phòng chống, điều trị bệnh ung thư tại Việt Nam, đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận với những công trình nghiên cứu khoa học về ung thư học. Ông cũng là người đưa ra sáng kiến thành lập Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng.

Năm 2008, ông được vinh dự nhận danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2008 và hiện là Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Ngày 29/04/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 600/QĐ-TTg bổ nhiệm GS. TS. Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?
Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.