Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/02/2020 08:05 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Người dân phấn khởi khi được tặng nước rửa tay miễn phí

Mới đây, TS. Đào Anh Quang, Trưởng Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã chế tạo dung dịch rửa tay khô, tặng miễn phí cho người dân góp phần phòng, chống dịch bệnh do virus Corona.    

Trong khi nước rửa tay khô đang khan hiếm giữa “tâm điểm” dịch virus Corona, để hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế rằng cộng đồng hãy cùng chung tay nâng cao ý thức phòng chống, dịch Corona; TS. Đào Anh Quang đã cùng các sinh viên, giảng viên thảo luận và tìm tòi ra công thức để chế tạo nước rửa tay khô diệt khuẩn tặng miễn phí cho người dân Huế.

TS. Đào Anh Quang và các sinh viên thực nghiệm sản xuất ra nước rửa tay khô diệt khuẩn.

Qua quá trình tìm tòi, TS. Quang đã lên ý tưởng, thực hiện cùng các đồng nghiệp và sinh viên từ những công thức hóa học để thử nghiệm và thành công. Một loại nước rửa tay khô đã nhanh chóng ra đời, trong đó gồm có nồng độ cồn tương đương nồng độ cồn các nước diệt khuẩn thông thường, kèm với đó là tinh dầu sả và nano bạc tăng khả năng diệt khuẩn, tạo lớp màng mỏng bảo vệ da tay người dùng.

Nhiều người dân Huế phấn khởi khi được nhận nước rửa tay miễn phí.

Hiện nay, nước rửa tay khô sát khuẩn này được phát miễn phí ngay trước cổng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế ở địa chỉ số 70, đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế. Rất nhiều người dân Huế phấn khởi đến nhận nước rửa tay khô diệt khuẩn và cảm ơn nhà trường, thầy Quang, các giảng viên cùng các em sinh viên đã có nghĩa cử đẹp trong mùa dịch virus Corona.

Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/nguoi-dan-phan-khoi-khi-duoc-tang-nuoc-rua-tay-mien-phi-13611.html

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.