Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/07/2023 07:37 (GMT+7)

Tiền điện tháng hè tăng vọt, thợ điện mách 3 mẹo cho bạn thoải mái bật điều hòa mỗi ngày

Những mẹo này rất đơn giản nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả trăm nghìn tiền điện mỗi tháng đấy!

Vào những tháng hè, hóa đơn tiền điện các gia đình thường tăng phi mã. Làm sao để tiết kiệm điện là câu hỏi nhiều hộ gia đình đặt ra. Dưới đây là 3 mẹo tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả mà thợ điện chỉ ra, giúp giảm gánh nặng hóa đơn tiền điện.

1. Điều chỉnh thói quen sử dụng đồ điện lạnh trong gia đình

Trong những ngày hè, nhóm đồ điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, quạt,… thường là những đồ dùng tiêu tốn điện nhiều nhất. Vì vậy, nếu biết cách điều chỉnh thói quen sử dụng đồ điện lạnh trong gia đình thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện kha khá.

Chẳng hạn khi sử dụng điều hòa, khi bật bạn đừng để ở nhiệt độ thấp nhất. Nhiều người nghĩ rằng như vậy phòng sẽ lạnh nhanh, tiết kiệm điện nhưng thực chất siêu lãng phí điện năng vì điều hòa phải hoạt động hết công suất trong thời gian ngắn.

tm-img-alt

Thay vào đó, bạn hãy bật điều hòa ở 26 độ C sẽ tiết kiệm được phần nào tiền điện. Tất nhiên, lúc này bạn có thể sử dụng quạt điện để đạt được hiệu quả làm mát nhanh hơn. 

Ngoài ra khi dùng điều hòa, bạn nên tránh bật điều hòa khi đang mở toang cửa, bật tắt liên tục, đồng thời nên vệ sinh thiết bị thường xuyên để giúp điều hòa tăng hiệu năng, tiết kiệm điện, tránh hỏng hóc.

Hay với tủ lạnh, bạn cũng không nên bật tắt thiết bị liên tục bởi mỗi lần khởi động sẽ tiêu tốn một lượng điện lớn. Không để tủ lạnh còn trống hay quá chật cứng, nếu không sẽ khiến tủ lạnh phải chạy nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh tủ lạnh nhiều hơn, dọn sạch những mảng tuyết đóng dày trong các ngăn đông sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn. 

2. Rút nguồn điện khi không sử dụng

tm-img-alt

Các thiết bị điện như điều hòa, máy tính, tivi, loa đài, bình nóng lạnh... vẫn sẽ tiêu tốn một lượng điện năng ngay cả khi tắt đi. Vì vậy, bạn nên lưu ý rút nguồn điện của các thiết bị khi không sử dụng để tránh lãng phí điện năng. 

Ngoài ra bạn nên hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, đồng thời sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện sẽ giảm hao tốn điện năng một cách đáng kể. Các thiết bị điện cũng cần được vệ sinh thường xuyên. 

3. Che chắn phòng vào những ngày nắng nóng

tm-img-alt

Theo các nghiên cứu, những loại rèm có màu sắc trung tính, đặc biệt là màu trắng và mặt trong là vải tráng nhựa sẽ giúp ngăn khí nóng tới 33%. Vì vậy khi thời tiết nắng nóng bạn có thể kéo rèm để không khí trong nhà mát mẻ hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể lắp mái hoặc trần cách nhiệt, cửa kính phản quang để ngăn ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào phòng, tránh tăng nhiệt độ trong phòng. Bằng những cách này, có khi trong phòng sẽ mát mẻ, thoáng đãng hơn và bạn chẳng cần phải bật điều hòa. Ngay cả khi bật điều hòa, nhiệt độ trong phòng sẽ giảm xuống nhanh hơn, giúp tiết kiệm một lượng điện năng nhất định.  

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.