Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 15/10/2023 17:10 (GMT+7)

Tiền Giang: “Vị bí thư của lòng dân…”

Đó là lời nói chân tình của chị Võ Hoàng Phi Loan, một người dân ngụ ở xã Tân Trung, thị xã Gò Công khi nghe nhắc đến “anh Tám Lợi”- nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Gò Công.

Ngày cuối tuần về quê, PV được đi cùng ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang (nguyên Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch UBND, rồi Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công), tên thường gọi là “Tám Lợi” đến một điểm cà phê giải khát ở trung tâm thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

tg-vi-bi-thu-1-1697364355.jpg

Ông Nguyễn Hữu Lợi cùng đoàn công tác HĐND tỉnh Tiền Giang và HĐND thị xã Gò Công đến thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Gò Công.

Khi ấy các bàn gần như đã không còn chỗ trống, PV thấy ông Tám Lợi luôn nở nụ cười tươi, vẫy tay chào từng bàn khách, và bàn khách nào cũng mời ông ngồi. Ông Tám Lợi đưa tay từ chối khéo vì đã chọn một chỗ ngồi gần phòng máy lạnh (không vào phòng có máy lạnh)… Khi bàn của ông Tám Lợi gọi đầy đủ thức ăn sáng, nước giải khát,… thì những vị khách ở các bàn kế bên đến gặp ông, tay bắt mặt mừng… (Sau này PV mới được biết, những người đó không có mối quan hệ gì với ông Tám Lợi, họ chỉ là những người dân đến uống cà phê và biết ông nên đến hỏi thăm).

Quan sát, PV nhận thấy ngồi cạnh bàn ông Tám Lợi có hai mẹ con (con trai có dáng vẻ 1 học sinh), kêu tính tiền và đi ngang bàn ông Tám Lợi thì cúi đầu chào, cháu trai khoanh tay và thưa rất nhỏ nhẹ: “Dạ thưa chú Tám, cháu xin phép về trước. Xin phép các chú luôn ạ!”. Ông Tám Lợi đứng lên bắt tay cả 2 mẹ con, nói lời cảm ơn. Tiếp đến là 2 anh em còn trẻ, ăn sáng, cà phê vừa xong đến bàn chào ông Tám Lợi và mọi người ngồi cùng bàn…

tg-vi-bi-thu-2-1697364305.jpg

Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang trao học bổng cho học sinh trường PTTH Trương Định- ngôi trường mà ông từng ngồi ghế học sinh những năm đầu thập niên 90.

Trước đó không lâu, PV có mặt ở một số điểm cà phê giải khát ở thị xã Gò Công, rất nhiều khách ngồi ở các bàn lân cận trên tay là chiếc điện thoại thông minh, ngón tay bấm vào màn hình và nói: “HĐND tỉnh mới về tiếp xúc cử tri nữa nè, thị xã Gò Công của mình được quan tâm, dân sẽ có cuộc sống tốt hơn…”. Người khác chen vào: “Thị xã có được như ngày nay một phần nhờ vào sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo xuyên suốt của Bí thư, Chủ tịch các thời kỳ trước. Nhưng đáng nhớ nhất là ông Tám Lợi, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm…”.

Chị Võ Hoàng Phi Loan, một người dân sống ở xã Tân Trung, thị xã Gò Công, cho biết: “Anh Tám Lợi là một vị Bí thư của lòng dân, luôn luôn lắng nghe, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng nhân dân và chính quyền các cấp…”.

Và qua những câu chuyện mà người dân nhắc đến ông Tám Lợi, một số người dân, trong đó có cả bạn học thời phổ thông trường THPT Trương Định, có số điện thoại, kết bạn Zalo khi ông Tám Lợi đang giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thị xã Gò Công, đã gửi thông tin, hình ảnh đến, ông Tám Lợi chuyển ngay lãnh đạo cơ quan ban ngành liên quan yêu cầu xác minh, làm rõ và chính ông là người thông báo kết quả đến cho người dân…

Ngày 4/10/2023 vừa qua, phát biểu tại “Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã 9 tháng đầu năm 2023”, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang yêu cầu: “Thường trực HĐND tỉnh và cấp huyện triển khai Nghị quyết 594 năm 2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND đến các đại biểu HĐND; trong đó, hoạt động giám sát cần tập trung vào những vấn đề dư luận, nhân dân quan tâm, bức xúc; chú trọng theo dõi kết quả xử lý các kiến nghị của UBND, các ngành kịp thời thông báo đến cử tri, tạo được niềm tin cho cử tri nơi đại biểu ứng cử. Bên cạnh đó, cần thực hiện đúng, đủ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực, các Ban và đại biểu HĐNĐ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới…”.

tg-vi-bi-thu-3-1697364235.jpg

Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang chủ trì Hội nghị.

Bên cạnh, ông Nguyễn Hữu Lợi đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và sẽ có kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu hỗ trợ, tháo gỡ. Đối với nội dung không thuộc thẩm quyền địa phương, Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét báo cáo đến đoàn Đại biểu Quốc hội và Trung ương...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, để được hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Vậy, thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được thực hiện như thế nào?