Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/04/2024 07:31 (GMT+7)

Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Theo Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, hiện bệnh viện chưa kết luận nam sinh bị đánh chết não. Bởi vấn đề này cần phải lập hội đồng chuyên môn và test chết não nhiều lần.

Nhiều ngày qua, vụ việc em N.H.Đ - nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Ngày 31/3, trao đổi với VOV, TS. Hà Thị Bích Vân, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, hiện cháu Đ. Vẫn hôn mê, thở máy và điều trị hồi sức tích cực.

"Tuy nhiên, khi cấu vào tay chân, bệnh nhân đã có những phản ứng như cựa được một chút, nghĩa là có đáp ứng với đau. Đồng tử co hơn trước, đường kính giảm từ 8mm xuống 4mm", TS. Hà Thị Bích Vân cho biết.

Theo TS. Hà Thị Bích Vân, rất khó để có thể tiên lượng xa được, bởi tình trạng bệnh nhân rất nặng. “Bệnh nhân đang được chăm sóc dinh dưỡng qua sonde. Hiện bệnh nhân vẫn còn tình trạng viêm màng não, viêm phổi, suy thận, cùng với chẩn đoán chấn thương sọ não”, TS. Hà Thị Bích Vân nói.

Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não Ảnh 1
Nam sinh hiện đang được tích cực theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Bên cạnh đó, TS. Hà Thị Bích Vân, việc đánh giá tình hình đáp ứng thuốc điều trị cho cháu Đ. vẫn đang được thực hiện hàng ngày. Và hiện bệnh viện chưa kết luận bệnh nhân chết não. Bởi vấn đề này cần phải lập hội đồng chuyên môn và test chết não nhiều lần.

Như tin đã đưa, Công an quận Long Biên xác định, khoảng 15h ngày 17/3, cháu T.V.K (sinh năm 2012, ở quận Long Biên) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn và bị cháu N.H.Đ tát vào mặt.

Cháu K. chạy đi gọi anh trai là T.V.M (16 tuổi) để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố là anh T.V.T. Sau khi nghe kể lại sự việc, anh T. chở 2 con ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình Lệ Mật, anh T. bảo 2 con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy. Sau đó, anh T. quay xe định ra về.

Lúc này, anh T. thấy cháu M. chạy vào đấm, làm cháu Đ. ngã ra đất. Anh T. vào can ngăn rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, anh T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì thấy cháu Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị. Bệnh viện xác định cháu Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Ngày 27/3, gia đình chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị.

Tối 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam T.V.M (16 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) về tội Cố ý gây thương tích. M. là người đã tham gia đánh Đ. khiến nạn nhân bị chết não.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.