Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/08/2024 14:10 (GMT+7)

Tips trả lời câu hỏi phỏng vấn “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

Tips trả lời câu hỏi phỏng vấn “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” Nói thật đi, bạn không hề lường trước câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” và hiển nhiên, bạn không hề chuẩn bị đáp án cho nó, có đúng không nào?

Hẳn là trong khoảnh khắc “xịt keo cứng người” đó, trong đầu bạn sẽ “xẹt” qua những suy nghĩ kiểu: “Thế tại sao lại là người khác mà không phải là em?”. Nhưng tin mình đi, đừng nói ra những suy nghĩ như vậy trong bạn, hãy là một ứng viên thành thật một cách khéo léo. Vậy, thể hiện sự khéo léo của mình như thế nào đối với câu hỏi này khi ứng tuyển các việc làm ở Cần Thơ trên CareerLink và nhiều trang web khác cũng như ở nhiều nơi khác? Hãy tham khảo ngay hai gợi ý dưới đây nhé!

4-1723446250.jpg

Với những ứng viên giàu kinh nghiệm: Thế mạnh của bản thân – Thành tích đã đạt được trong quá khứ – Thành tích sẽ sáng tạo nên trong tương lai

Có thể rất nhiều bạn sẽ không đánh giá cao câu hỏi Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” và thật sự thắc mắc “thời này vẫn còn hỏi những câu như vậy hả”. Thế nhưng, những câu hỏi tưởng như vô tri trong suy nghĩ của bạn lại gửi gắm dụng ý rất sâu xa từ nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm điểm khác biệt hay những điểm nổi bật giữa bạn và những ứng viên khác cũng như những giá trị bạn có thể tạo nên cho công ty. Vậy nên, đừng đưa ra những luận điểm đại trà kiểu: yêu thích, đam mê, chăm chỉ,…

Thay vào đó, hãy bám sát yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra trong mô tả công việc, chứng minh bản thân đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó, thậm chí vượt xa những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra, những thành tích bản thân đã đạt được trong quá khứ và những thành tích bản thân có thể sáng tạo nên trong tương lai.

Ví dụ:

Qua những gì anh/chị vừa chia sẻ và những gì em tìm hiểu trước đó, công ty mình đang tìm kiếm một marketer có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, có tư duy sáng tạo và có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch marketing online lẫn offline. Đây cũng là những kỹ năng mà em tự tin nhất trong quá trình theo đuổi nghề marketing. Em đã có 3 năm kinh nghiệm ở vị trí leader marketing tại bệnh viện ngoài công lập lớn nhất thành phố A, từng triển khai các chiến dịch quảng cáo online đa kênh và phủ sóng các biển bảng quảng cáo tại tất cả các phường, xã thuộc 8 huyện/thành phố/thị xã trên khắp tỉnh B. Chỉ sau 3 tháng, em đã giúp bệnh viện tăng số lượng khách hàng lên 55% và doanh thu tăng 138% so với các tháng trước đó. Ngoài ra, bệnh viện cũng sở hữu kênh Tiktok 300.000 follower với rất nhiều video lên xu hướng, trở thành cảm hứng cho các bệnh viện khác trong tỉnh.

Với tất cả những lý do trên, em tin rằng bản thân là một ứng cử viên sáng giá mà anh/chị không nên bỏ qua. Với những kinh nghiệm và thành tích đã đạt được trước đó, em dám đảm bảo dù ở bất cứ công ty nào, em sẽ không dừng lại, không dậm chân tại chỗ mà luôn thúc đẩy bản thân tiến lên để “xô đổ” những thành tích mình từng tạo nên.

5-1723446250.jpg

Với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm: Dẫn chứng về khả năng - Thể hiện thái độ cầu tiến và không quên mang theo sự tự tin

Những ứng viên có kinh nghiệm phù hợp, kỹ năng phù hợp và thành tích nổi bật chỉ cần một chút định hướng đã có thể trả lời câu hỏi này với một phong thái đầy tự tin. Vậy, với những bạn không có nhiều kinh nghiệm, không đáp ứng được tất cả yêu cầu của công ty mới, thành tích tại công ty cũ lại không quá nổi bật thì nên trả lời như thế nào?

Rất rõ ràng, kinh nghiệm của bạn không bằng người, thành tích của bạn cũng không bằng người thì cơ hội của bạn chắc chắn sẽ nhỏ hơn so với người ta. Nhưng, bạn có sức trẻ, có năng lượng, có sự cầu tiến, có tư duy mới mẻ và dũng khí vượt ra khỏi vùng an toàn để giành giật một cơ hội cho bản thân chính là điều bạn nên có.

Ví dụ:

Em hiểu những lo lắng của anh chị vì so với các bạn có nhiều kinh nghiệm có lẽ em sẽ yếu thế hơn một chút. Nhưng em cho rằng, đó cũng là lợi thế của bản thân vì một trang giấy trắng bao giờ cũng dễ tô vẽ hơn những trang giấy màu.

Mặc dù em chưa có kinh nghiệm làm marketing trong lĩnh vực y tế nhưng sự sáng tạo lại là thế mạnh của em. Với những công việc trước đây, em luôn được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá là một người giàu ý tưởng, luôn sáng tạo không ngừng, luôn tìm tòi và thử nghiệm những điều mới mẻ, tuy kiên định nhưng luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến góp ý của người khác để đưa ra những phương án tối ưu hơn. Tuy chưa có cơ hội thực hiện những dự án marketing offline lớn nhưng em đã từng thử sức với một số chiến dịch và rút được nhiều bài học cho bản thân. Dù chưa có quá nhiều kinh nghiệm và thành tích nổi bật nhưng em sẽ cải thiện và nâng cấp bản thân trong thời gian ngắn nhất để trở thành một làn gió mới với nhiều giá trị tích cực cho công ty.

Đừng quên, khi trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” chia sẻ những thứ mình có trùng khớp với những điều công ty đang cần sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Cùng chuyên mục

Chọn phiên bản nào trong dòng iPhone 16?
Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 16 với nhiều nâng cấp đáng chú ý về camera và màn hình, khiến không ít người phân vân giữa các lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn quyết định phiên bản phù hợp nhất.
iPhone sắp chuyển sang màn hình OLED
iPhone SE 3 sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng iPhone sử dụng màn hình LCD, khi có thông tin cho rằng Apple sẽ trang bị màn hình OLED cho iPhone SE 4.

Tin mới

Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.