Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/05/2024 13:41 (GMT+7)

TP. HCM miễn phí 5 thủ tục hành chính khi dùng dịch vụ công trực tuyến

Hội đồng nhân dân TP. HCM đã thông qua chính sách mức thu lệ phí bằng 0 đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra mới đây, Hội đồng nhân dân TP. HCM đã thông qua chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn thành phố. Đây là một nội dung quan trọng trong kế hoạch Chuyển đổi số năm 2024 của thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích cho người dân và doanh nghiệp tham gia và tạo thói quen sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn TP. HCM.

Cụ thể, 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính được áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng gồm:

1. Lệ phí hộ tịch

2. Lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

3. Lệ phí đăng ký kinh doanh.

4. Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất.

5. Lệ phí cấp giấy phép xây dựng.

Người dân, doanh nghiệp thực hiện các giao dịch thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP. HCM tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hay Cổng dịch vụ Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn sẽ được miễn phí hoàn toàn phí, lệ phí.

Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 29 tháng 5 năm 2024 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

Cùng chuyên mục

Đề nghị điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội xem xét, cho ý kiến về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024.
Chùa Ba Vàng tạm hoãn tổ chức Khóa tu mùa hè năm 2024
Sáng ngày 21/6 website chùa Ba Vàng thông báo "Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa An cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các Khoá tu mùa hè mà Quý Phụ huynh và Khoá sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới"

Tin mới