Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 10:06 (GMT+7)

TP HCM vinh danh các phim điện ảnh, truyền hình xuất sắc

Tối 24/1, Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và vinh danh giải thưởng điện ảnh, truyền hình năm 2023.

Một phân cảnh trong phim "Mẹ ơi, Bướm đây".
Một phân cảnh trong phim "Mẹ ơi, Bướm đây".

Năm nay, tổng số có 10 tác phẩm thuộc từng thể loại và 3 cá nhân được trao thưởng. Ban Tổ chức đã trao giải A cho phim “Mẹ ơi, Bướm đây!” (đạo diễn Lưu Huỳnh) và giải C cho phim “Phơi sáng” (đạo diễn Xuân Cường, Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất) ở thể loại Phim truyện điện ảnh. Hạng mục này vinh danh giải thưởng Diễn viên xuất sắc cho Đinh Y Nhung (phim “Mẹ ơi, Bướm đây!).

Đây là hai bộ phim đều chưa được chiếu thương mại ngoài rạp. “Mẹ ơi, Bướm đây!” kể câu chuyện xúc động về tình mẫu tử giữa một bà mẹ bị bại não và cô con gái nhỏ tên Bướm.

Tại Liên hoan Phim Việt Nam diễn ra vào tháng 11/2023, phim này đã giành 4 giải thưởng, trong đó có giải Bông sen bạc Phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Kịch bản xuất sắc cùng giải Nữ chính xuất sắc cho Đinh Y Nhung và Mai Cát Vi.

“Phơi sáng” là một trong 4 phim Nhà nước đặt hàng sản xuất năm 2023, làm về đề tài chống tham nhũng. Phim có sự góp mặt hai gương mặt trẻ là Phạm Hoàng Nguyên, Tăng Huỳnh Như cùng các diễn viên kỳ cựu như Nghệ sỹ Ưu tú Công Ninh, Nghệ sỹ Ưu tú Trịnh Kim Chi, Đức Sơn, Trọng Hải, Huy Cường, Ngân Quỳnh…

Tại buổi lễ, diễn viên Đinh Y Nhung chia sẻ: “Tôi thấy vui mừng vì diễn xuất của mình được ghi nhận. Là một diễn viên, tôi chỉ mong sẽ làm tốt vai diễn của mình. Giải thưởng này là lời nhắc nhở, động viên để tôi ngày một cố gắng hơn nữa để xứng đáng với nó”.

Ở thể loại Phim truyền hình, phim “Lụa” (TFS sản xuất, đạo diễn Trần Đức Long) và phim “Màu cát” (SCTV, SPLUS sản xuất, đạo diễn Nhâm Minh Hiền) cùng được trao giải A. Hai bộ phim này đem về cho Kiều Oanh (phim “Lụa”) giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và D.O.P Lê Đức Chiến (phim “Màu cát”) giải thưởng Quay phim xuất sắc.

Ban Tổ chức đã trao 3 giải cho thể loại Phim tài liệu. Tác phẩm “Hồ Chí Minh - con đường phía trước” (đạo diễn Ngô Quang Thịnh, TFS sản xuất) đoạt giải A; hai tác phẩm “Cho đi là còn mãi” (đạo diễn Lâm Lê Dũng), “Giấc mơ làm du lịch của người bản địa Tây Nguyên” (đạo diễn Đỗ Đại Tín) của Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất nhận giải B và C.

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Trương Hồng Yến với “Tuổi thanh xuân”
Ngày 3/1/2024, tại Hội trường trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Cần Thơ, nghệ sĩ Trương Hồng Yến đã trình diễn vở tuồng cải lương “Tuổi thanh xuân” của tác giả- NSƯT Kiều Mỹ Dung.
TS.NSND Thu Hà làm Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Chương trình nghệ thuật “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra vào 20h ngày 12/12/2023 tại Quảng trường Hoà Bình (TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang) được truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Hậu Giang và tiếp sóng trên truyền hình các địa phương trong cả nước.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.