Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/05/2023 07:28 (GMT+7)

Trend gỏi gà măng cụt hot rần rần trên MXH là gì mà khiến dân mạng than vãn 'năm tam tai của măng cụt'?

Trên diễn đàn TikTok, khắp nơi đều thấy dân tình đổ xô săn lùng măng cụt xanh vì là nguyên liệu chính trong món gỏi gà đang gây sốt.

Dạo gần đây, cơn sốt "gỏi gà măng cụt" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Người người nhà nhà bàn tán về những chủ đề liên quan đến món đặc sản trứ danh miền đông Nam Bộ này. Vậy nguyên nhân vì sao mà "gỏi gà măng cụt" bỗng nhiên lại hot đến vậy?

Trend gỏi gà măng cụt hot rần rần trên MXH là gì mà khiến dân mạng than vãn 'năm tam tai của măng cụt'? Ảnh 1

Dù là món ăn sinh sau đẻ muộn nhưng gỏi gà măng cụt còn được ví như "nữ hoàng của các loại gỏi" nơi miệt vườn Nam Bộ. Với hương vị chua ngọt của trái măng cụt non, kết hợp cùng với thịt gà rau thơm, nước mắm, đã tạo nên món gỏi gà măng cụt ngon không thể cưỡng. Chính vì lẽ đó, nguyên liệu làm nên món ăn này rất được quan tâm.

Trên diễn đàn TikTok, khắp nơi đều thấy dân tình đổ xô săn lùng măng cụt xanh vì là nguyên liệu chính trong món gỏi gà đang gây sốt. Với độ hot như hiện tại, giá măng cụt xanh được ví "đắt như vàng", mỗi kg ruột măng cụt xanh được có giá dao động từ 450.000/kg, có thời điểm được rao bán lên đến 650.000 đồng/kg.

Trend gỏi gà măng cụt hot rần rần trên MXH là gì mà khiến dân mạng than vãn 'năm tam tai của măng cụt'? Ảnh 2

Để mà nói về lý do vì sao ruột măng cụt xanh lại có giá đắt đỏ đến vậy, lý do nằm ở khâu chế biến đòi hỏi sự kỳ công, tỉ mỉ cao, tốn nhiều sức lực, thời gian, dĩ nhiên của tiền bạc. Cụ thể, khi gọt măng cụt, người ta phải khéo làm sao để không cắt phạm vào phần thịt. Quả măng cụt còn xanh, có nhiều mủ (nhựa) nên phải gọt trái ngay dưới vòi nước và xả liên tục để làm sạch.

Chính vì sự kỳ công này, mà nhiều người kêu than phần nước dùng khâu tách vỏ này đang sử dụng quá nhiều, gây lãng phí. Có ý kiến cho rằng, ngồi gọt 10 quả măng cụt xanh tiêu tốn chừng 5 lít nước. Dân tình còn đùa vui rằng, tiền làm gỏi gà thì ít nhưng tiền nước để rửa măng cụt thì nhiều.

Trend gỏi gà măng cụt hot rần rần trên MXH là gì mà khiến dân mạng than vãn 'năm tam tai của măng cụt'? Ảnh 3

Với cơn sốt gỏi gà măng cụt đang xâm chiếm này, cộng đồng mạng còn phải "thương thay" cho phận măng cụt khi chưa kịp chín đã bị lìa cành. Có người lo lắng không còn măng cụt chín để ăn. Từ khóa "năm tam tai của măng cụt" thậm chí trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội vì thức quả hót hít.

Trend gỏi gà măng cụt hot rần rần trên MXH là gì mà khiến dân mạng than vãn 'năm tam tai của măng cụt'? Ảnh 4

Thế nhưng dù nói gì đi chăng nữa thì gỏi gà măng cụt là món ăn có hương vị mà ai đã thưởng thức đều phải tấm tắc khen. Ăn măng cụt chín ngon 1 phần, thì măng cụt xanh trộn gỏi gà ngon gấp 10 lần. Ăn vừa giòn vừa ngọt, không chát một chút nào. Được biết, một suất gỏi gà măng cụt tại nhà vườn được báo giá lên đến 800.000 đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.