Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/08/2023 15:53 (GMT+7)

Trứng gà ngon - bổ - rẻ nhưng chớ dại ăn vào 3 thời điểm này kẻo thiệt thân

Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích làm món ăn sử dụng hàng ngày. Song có 3 thời điểm nhất định không nên ăn loại thực phẩm này kẻo rước họa vào thân.

Trong trứng gà có nguồn thành phần chất béo rất quý là Lecithin. Chất này có ít ở các thực phẩm khác và nhiều trong trứng gà. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin có tác dụng điều hoà lượng cholesterol, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, trong thực phẩm này còn chứ nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết như: sắt, kẽm, đồng, mangan, i-ot... Các vitamin như B1, B6, A, D, K thường tập trung đa phần ở lòng đỏ. Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (B2, B6).

Trứng gà ngon - bổ như vậy, nhưng không phải ăn liên tục hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 3 thời điểm được chuyên gia khuyến cáo nên tránh không ăn trứng gà.

Trứng gà ngon - bổ - rẻ nhưng chớ dại ăn vào 3 thời điểm này kẻo thiệt thân Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Không ăn khi bị tiêu chảy

Những bệnh nhân trong quá trình đang bị tiêu chảy, dạ dày cực mẫn cảm, dịch tiêu hoá tiết ra ít hơn, tính năng men tiêu hoá bị giảm nên khả năng chuyển hoá đường, đạm, mỡ không được như thông thường. Chức năng tái hấp thụ nước và chất dinh dưỡng ở ruột non cũng gặp trở ngại. Do đó, trong thời gian bị tiêu chảy, người bệnh không nên ăn trứng gà để đường ruột được nghỉ ngơi.

Không ăn trứng gà khi mắc bệnh sỏi mật

Người bị sỏi mật không nên ăn trứng gà bởi lúc này chức năng co bóp của túi mật đang yếu. Nếu ăn nhiều thực phẩm giàu protein như trứng sẽ khiến đường ruột phải hoạt động nhiều hơn, sinh ra các chứng đau bụng, nôn mửa,...

Không ăn khi bị sốt

Những người bị sốt nhất là với trẻ em thì không nên ăn trứng vào thời điểm này. Bởi, trong trứng gà có nhiều protein, sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Nếu ăn khi bị ốm sẽ khiến nhiệt lượng trong cơ thể càng tăng cao. Do vậy càng sốt cao và lâu khỏi.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.