Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/04/2022 10:30 (GMT+7)

Tự ý đắp thuốc nam điều trị mụn nhọt, nữ bệnh nhân bị hoại tử tầng sinh môn

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận nữ bệnh nhân bị hoại tử tầng sinh môn do đắp thuốc nam điều trị nhọt.

Theo thông tin từ bệnh viện, nữ bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau đớn nhiều vùng tầng sinh môn, vùng tầng sinh môn có khối Áp xe phức tạp, chảy mủ, kích thước khoảng 10x15cm quanh lỗ hậu môn.

Tự ý đắp thuốc nam điều trị mụn nhọt, nữ bệnh nhân bị hoại tử tầng sinh môn
Các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC).

Bệnh nhân cho biết khoảng 20 ngày trước khi vào viện bệnh nhân xuất hiện nhọt tại vùng tầng sinh môn, sau khi uống thuốc 1 tuần không đỡ đã tự ý dùng thuốc nam đắp để chữa nhọt.

Khoảng 10 ngày nay xuất hiện 1 khối gây đau vùng hậu môn, khiến bệnh nhân đi lại ngồi khó khăn, ăn uống kém hơn, đi ngoài, đi tiểu khó khăn. Càng đắp thuốc nam khối đau ngày càng nặng, chảy mủ gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện cấp cứu.

Kết quả chụp cộng hưởng của bệnh nhân cho thấy Hình ảnh đường rò hậu môn xuyên cơ thắt vị trí 4h tạo ổ áp xe phần mềm vùng mông hai bên.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chống sốc, dùng thuốc kháng sinh, truyền dịch và được thực hiện phẫu thuật điều trị Áp xe phức tạp, làm hậu môn nhân tạo đại tràng Sigma.

Bác sĩ Đặng Thanh Hải – Giám đốc bệnh viện, cho biết đây là một trường hợp khá phức tạp, do bệnh nhân dùng đắp thuốc lá không rõ nguồn gốc gây ra tình trạng viêm nhiễm lan rộng, dẫn đến nhiễm trùng máu, gây hoại tử da trên diện rộng và các tổ chức phần mềm vùng tầng sinh môn.

Bên cạnh đó bệnh nhân có tiền sử hiện đang điều trị bệnh đái tháo đường Type II nên việc liền thương và hồi phục sẽ mất nhiều thời gian.

Bác sĩ cảnh báo đến người dân không được tự ý đắp bất cứ thuốc lá hay loại lá cây nào lên vết thương, vết bỏng hay mụn nhọt để điều trị.

Việc tự ý đắp thuốc lên các vị trí trên sẽ khiến vết thương viêm nhiễm lan rộng hơn hoặc từ không viêm nhiễm trở nên viêm nhiễm, nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng huyết, hoại tử thậm chí tử vong.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.