Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/02/2025 08:30 (GMT+7)

Việt Nam có tên trong danh sách những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2025

Vietnam Airlines cũng được vinh danh là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Theo hãng CNN, khoảng duỗi chân rộng rãi trên máy bay quan trọng như thế nào? Cực kỳ quan trọng, theo bản tóm tắt đánh giá thường niên về các hãng hàng không tốt nhất thế giới của AirlineRatings.com.

Việt Nam có tên trong danh sách những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2025 - Ảnh 1.
Hãng hàng không Korean Air đã được công nhận vì cam kết mang lại sự thoải mái cho hành khách. Ảnh: VCG/AP.

Năm nay, hãng hàng không Korean Air đã được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất, vượt Qatar Airways trong danh sách do AirlineRatings.com đánh giá và bình chọn.

Cam kết của Korean Air - hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc về "sự thoải mái của hành khách" là một trong những lý do chính mang lại chiến thắng cho hãng. Cả Korean Air và Japan Airline đều cung cấp chỗ ngồi hạng phổ thông rộng rãi nhất so với các hãng hàng không khác trên toàn cầu.

Korean Air được khen ngợi vì duy trì khoảng rộng ghế ngồi và ưu tiên nhu cầu của hành khách hạng phổ thông.

"Trong khi nhiều hãng hàng không đã bổ sung thêm ghế cho mỗi hàng trên máy bay và giảm khoảng cách giữa các ghế ở hạng phổ thông xuống còn 31 đến 32 inch (giảm từ 32 đến 33 inch trước đó) thì hãng hàng không Korean Air đã chọn không đi theo xu hướng này", Tổng Giám đốc điều hành AirlineRatings.com Sharon Petersen cho biết trong một tuyên bố.

Ưu tiên sự thoải mái

Việc hãng hàng không này gần đây sáp nhập với Asiana Airlines — sự hợp nhất lớn nhất trong lịch sử hàng không châu Á — cũng được ghi nhận là một yếu tố góp phần đưa hãng lên vị trí hàng đầu.

Hãng hàng không Air New Zealand đứng thứ ba trong danh sách trong khi Cathay Pacific đứng thứ tư.

Cả 25 hãng hàng không hàng đầu đều đáp ứng tiêu chí yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như cung cấp trải nghiệm dịch vụ đầy đủ toàn diện và có khoảng cách ghế hạng phổ thông tối thiểu là 31 inch.

"Những xếp hạng này không phải là cuộc thi về mức độ phổ biến hay thứ hạng do mọi người bình chọn. Là những chuyên gia về hàng không, chúng tôi tiến hành đánh giá tỉ mỉ từng hạng mục để giúp du khách xác định được hãng hàng không tốt nhất về chất lượng, giá trị và sự an toàn ", ông Petersen nhấn mạnh.

Trong khi đó, ở lĩnh vực xếp riêng từng hạng mục, hãng hàng không AirAsia đứng đầu danh sách 20 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất năm 2025 của AirlineRatings.com.

Năm nay, AirlineRatings.com cũng đánh giá các sản phẩm thêm một hạng mục mới: Hãng hàng không hybrid (lai giữa truyền thống và giá rẻ) nhằm tôn vinh các hãng hàng không hybrid và "tác động tích cực đáng kể của hãng này đối với ngành du lịch".

Jetblue đứng ở vị trí số một, tiếp theo là Westjet ở vị trí thứ hai.

"Những hãng hàng không này xứng đáng được công nhận vì sự xuất sắc trong lĩnh vực hybrid và các dịch vụ sáng tạo", ông Peterson cho biết.

Dưới đây là top 25 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2025 do AirlineRatings.com bình chọn:

1.Korean Air

2.Qatar

3.Air New Zealand

4.Cathay Pacific

5.Singapore Airlines

6.Emirates

7.Japan Airlines

8.Qantas

9.Etihad

10.Turkish Airlines

11.EVA Air

12.Fiji Airways

13.Virgin Atlantic

14.ANA

15.Aero Mexico

16.Air Caraibes

17.Thai Airways

18.STARLUX Airlines

19.Vietnam Airlines

20.Sri Lankan Airlines

21.Air France

22.KLM

23.Air Calin

24.Air Mauritius

25.Garuda Indonesia./.

Cùng chuyên mục

10 quy tắc ứng xử của trẻ em trên mạng xã hội
Ngày 21/01/2025, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 88/QĐ-BTTTT về Bộ Quy tắc ứng xử bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, trong đó có quy định về các quy tắc ứng xử của trẻ em trên mạng xã hội.
Đề xuất ưu tiên doanh nghiệp sử dụng lao động là người khuyết tật và dân tộc thiểu số
Bộ Tài chính đề xuất miễn, giảm tiền thuê đất đối với đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số cư trú hợp pháp trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các huyện được hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.
Tổ chức lễ giao nhận quân trên cả nước từ ngày 13 - 15/2
Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ngày 19/6/2015, Quyết định số 102/QĐ-TTg ngày 20/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc gọi công dân nhập ngũ năm 2025, Hướng dẫn 4705/HD-BQP ngày 31/10/2024 của Bộ Quốc phòng về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, từ ngày 13 đến hết ngày 15/2/2025, thanh niên trên cả nước sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2025.

Tin mới

Tin áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông: Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 12/2, vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 7 giờ, tâm áp thấp nhiệt đới khoảng 12 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc Trường Sa, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.
Đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm Gel tắm gội Permerin 1 của An Nhi
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành công văn số 405/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm Gel tắm gội Permerin 1 (Nhãn hàng: An Nhi) do Công ty TNHH Dược phẩm An Nhi và Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quang Xanh sản xuất và phân phối. Sản phẩm này có chứa chất thuộc nhóm thuốc diệt côn trùng, không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của pháp luật.
Xử lý như nào đối với hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu lễ hội?
Hiện nay là thời điểm diễn ra mùa lễ hội đầu xuân tại nhiều địa phương trên cả nước. Dịch vụ ăn uống trong các lễ hội thường mang tính chất thời vụ nên không được đầu tư đầy đủ, thường thiếu chuyên nghiệp và xuất hiện nhiều hộ kinh doanh cá thể, thiếu các yêu cầu cần thiết để đảm bảo an toàn thực phẩm. Vậy, theo quy định của pháp luật, xử lý như nào đối với hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu lễ hội?
Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo đặt phòng khách sạn trong cao điểm du xuân
Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, đầu năm là khoảng thời gian cao điểm khi nhu cầu đi du xuân của người dân tăng cao. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để các đối tượng lừa đảo du lịch, bán vé máy bay, vé tàu và phòng khách sạn giả mạo tiếp diễn những chiêu trò của mình.