Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/05/2024 06:07 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam

Khoảng 15h30, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc nhận được thông tin nhanh từ Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt về việc tiếp nhận các trường hợp công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam có các triệu chứng bất thường về sức khỏe (nôn, đau bụng,…)

Ngay sau đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã trực tiếp chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh: Tổ chức thực hiện điều trị, cấp cứu đối với các bệnh nhân đã tiếp nhận nghi ngộ độc thực phẩm theo đúng quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh và kế hoạch đáp ứng ngộ độc thực phẩm.

tm-img-alt
Các bệnh nhân của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, giường bệnh, thuốc, hóa chất, vật tư để kịp thời khắc phục, tổ chức tiếp nhận, điều trị, xử trí cấp cứu kịp thời, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

tm-img-alt
Các bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm được các bác sĩ tận tình thăm khám và theo dõi sức khỏe.

Bước đầu điều tra dịch tễ cơ sở nghi để xảy ra ngộ độc thực phẩm, tiếp nhận liên quan sự việc trên là hơn 300 bệnh nhân, các bệnh nhân chủ yếu có triệu chứng nôn, đau bụng.

Hiện tại, các bệnh nhân cơ bản đã ổn định, không có trường hợp nặng.

Công ty Shinwon là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, hơn 19 năm hoạt động tại khu công nghiệp Khai Quang, Vĩnh Phúc trong lĩnh vực may mặc, với quy mô hơn 4.000 lao động.

Cùng chuyên mục

Khám phá 11 sự thật thú vị về bộ não con người
Não bộ là một trong những cơ quan "béo" nhất cơ thể; các mạch máu của bộ não nếu nối lại với nhau có thể dài tới 170.000km và năng lượng để não hoạt động có thể thắp sáng một bóng đèn nhỏ.
Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn
Liên quan đến các sự cố nghiêm trọng sau phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra tại Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn (Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh), ngày 19/6, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã yêu cầu bệnh viện này phải tạm ngưng ngay các hoạt động phẫu thuật và thủ thuật, đồng thời đã cử tổ công tác đến kiểm tra.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.