Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 02:46 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Sử dụng đất sai mục đích, sai phạm nối tiếp sai phạm

Bà Hoàng Thị Ngọc Hà - Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô cho biết: “Đối với việc chính quyền xã Đồng Thịnh buông lỏng quản lý, trách nhiệm đầu tiên thuộc về người đứng đầu xã”.

Ngày 16/3/2021, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết phản ánh về tình trạng sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích đang diễn ra tràn lan trên địa bàn xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong đó, chúng tôi có đề cập đến trường hợp ông Lộc Đức Thành, người đã từng nắm giữ cương vị chủ tịch, bí thư UBND xã Đồng Thịnh, ngang nhiên lấp con đập Sau Sim để làm đường vận chuyển đất mà không cần đến sự đồng ý, cho phép từ phía chính quyền.

Chưa dừng lại ở đó, khi các hộ dân ở địa phương có nhu cầu hạ cốt nền, ông Thành sẽ cho máy múc đến hạ cốt, sau đó cho xe tải vào vận chuyển đất ra ngoài bán kiếm lời. Những sai phạm của ông Thành diễn ra một cách công khai, ngày càng nghiêm trọng cả về mức độ và quy mô nhưng không hề gặp phải sự ngăn chặn, xử lý nào từ phía chính quyền sở tại.

Sai phạm nối tiếp sai phạm.

Trở lại Đồng Thịnh sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết phản ánh về việc sử dụng đất sai mục đích tại đây, hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là chiếc máy múc của ông Lộc Đức Thành đang làm việc hết công suất để hạ cốt nền cho 1 hộ dân ở thôn Bằng Phú.

Một số hình ảnh về việc khai thác, vận chuyển, sử dụng đất sai mục đích tại xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại đây, đất múc tới đâu được chở đi san lấp tới đó, tuy nhiên điều đáng nói là điểm đến của những chiếc xe quá khổ quá tải này ở ngay đối diện với cổng UBND xã Đồng Thịnh.

Cùng với đó, việc hạ cốt nền từ thôn Yên Bình đến thôn Bằng Phú, thậm chí là nhiều nơi khác đều có sự góp mặt của ông Lộc Đức Thành.

Điều gì khiến cho ông Thành công khai sai phạm, bất chấp quy định của pháp luật, thách thức chính quyền như vậy?

Trao đổi với ông Trần Xuân Quý, chủ tịch UBND xã Đồng Thịnh về nội dung này, ông Quý khẳng định: “Không hề có sự buông lỏng quản lý, xã đã có những hướng dẫn chỉ đạo rất sát sao, còn những sai phạm xảy ra trên địa bàn đó là lỗi nhận thức của người dân”

“Do phát triển kinh tế nên gia đình ông Thành có mua máy múc, mua xe tải để làm đỡ người dân”, ông Quý cho biết thêm.

Để rộng đường dư luận, PV tiếp tục có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Ngọc Hà - Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô, bà Hà cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, huyện đã cử đoàn công tác đi kiểm tra và làm rõ sai phạm của ông Thành. Ngay sau khi có kết luận sai phạm, huyện sẽ có văn bản gửi cơ quan báo chí”.

Bà Hà còn cho biết: “Đối với việc chính quyền xã Đồng Thịnh buông lỏng quản lý, không có bất cứ động thái xử lý nào với ông Thành, để xảy ra vi phạm về quản lý đất đai thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về người đứng đầu xã”.

Mọi việc đã rõ, vậy cơ quan chức năng sẽ xử lý vấn đề này như thế nào? Trách nhiệm của UBND xã Đồng Thịnh ra sao?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.
Chủ đầu tư không nộp hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho người mua có thể sẽ bị phạt tới 01 tỉ đồng
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Luật Đất đai 2024. Trong đó, dự thảo Nghị định của Bộ TN&MT nêu rõ, chủ đầu tư không nộp hồ sơ để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà có thể bị phạt tới 01 tỉ đồng.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.