Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/03/2023 15:39 (GMT+7)

Vợ bỏ về nhà mẹ đẻ sau 10 ngày cưới, chồng tới đưa ra yêu cầu khiến hôn nhân chấm dứt

Hai vợ chồng xảy ra cãi vã, người vợ xách đồ bỏ về nhà mẹ đẻ luôn khi cả hai chỉ mới cưới được 10 ngày.

Vào những tháng đầu sau cưới, hôn nhân thường rất ngọt ngào, tình cảm vợ chồng mặn nồng keo sơn. Thế nhưng cặp vợ chồng Trung Quốc này lại khác, mới nên vợ nên chồng chưa được nửa tháng, cả hai đã xảy ra cãi vã tới mức đòi ly hôn. 

Tiểu Tư là một nữ y tá ở trạm y tế địa phương, vì quá kén chọn nên 29 tuổi cô vẫn còn độc thân. Bố mẹ vì lo lắng đã tìm người mai mối để con gái đi xem mắt. Người được giới thiệu cho Tiểu Tư là một anh chàng họ Mã, 33 tuổi. 

Cả hai không có mấy phần tình cảm, chỉ cảm thấy điều kiện của đối phương phù hợp với mình. Với lại, dù sao cả hai cũng đã đến tuổi kết hôn, họ chỉ mong sớm có cuộc sống ổn định nên nhanh chóng bàn tới chuyện cưới xin chỉ sau 3 tháng tìm hiểu. 

Theo phong tục địa phương ở nơi đó, nhà trai sẽ đưa 100.000 tệ (hơn 340 triệu đồng) sính lễ cho nhà gái, nhưng Tiểu Tư lại yêu cầu 168.000 tệ (hơn 570 triệu đồng) và 3 lượng vàng thì cô mới đồng ý gả đi. Anh Mã mới xây nhà cách đây 2 năm nên bây giờ tiền tiết kiệm không còn nhiều, nhưng vì để cưới vợ anh đành phải vay thêm họ hàng, bạn bè.

Do đã 33 tuổi rồi nên sau khi kết hôn, anh muốn vợ sinh con cho anh càng sớm càng tốt. Tiểu Tư đồng ý, nhưng cô muốn hai vợ chồng đi khám sức khỏe sinh sản trước. Tuy không thích nhưng anh Mã cuối cùng cũng chiều theo ý vợ. Kết quả, người chồng hoàn toàn khỏe mạnh nhưng người vợ lại được chẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung, muốn mang thai phải tiến hành phẫu thuật trước. 

tm-img-alt
Anh Mã kể về cuộc hôn nhân ngắn ngủi của mình.

Ca phẫu thuật tiêu tốn 40.000 tệ (khoảng 138 triệu đồng). Nghe xong anh Mã liền bực bội: “Mới cưới được mấy ngày mà cô đã mắc bệnh, có phải cô đã biết bệnh tình của mình từ lâu, nhưng không đủ chi phí phẫu thuật nên lừa tôi đúng không?”.

“Chúng ta bây giờ là vợ chồng rồi, anh nhất định phải chữa bệnh cho em. Trước khi kết hôn, em không hề biết mình mắc bệnh”, Tiểu Tư phân bua. 

Vì chuyện này mà đôi vợ chồng mới cưới cãi nhau, tối mỗi người nằm một góc. Ngày hôm sau, khi đi làm về, anh Mã đặc biệt mua một cân sườn loại ngon về để bồi bổ cho vợ, nhưng Tiểu Tư chẳng thèm nhìn lấy một cái, vẫn nằm trên ghế sofa chơi điện thoại. 

Hai người cũng không ai nói với nhau câu nào. Đến tối lúc đi ngủ, anh Mã muốn làm hòa với vợ nhưng người vợ lại tỏ vẻ chán ghét, ôm gối ra chỗ khác ngủ. Chồng muốn gần gũi, vợ lại không ngừng chống cự, dùng sức đẩy ra. 

Tức giận, anh Mã gằn giọng mắng vợ: “Cô là vợ mà tôi dùng tiền mua về, tại sao không cho tôi chạm vào người?”. “Tôi là vợ của anh, nhưng tại sao anh không chịu trả tiền chữa bệnh cho tôi? Bây giờ sức khỏe của tôi đang không tốt mà anh lại muốn ‘vui vẻ’, anh chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Anh là đồ ích kỷ”, Tiểu Tư cãi lại. 

Ngày hôm sau, cô tức giận bỏ về nhà mẹ đẻ chỉ sau 10 ngày kết hôn. Anh Mã cũng đi theo, tới tận nhà vợ nói lý lẽ. 

Lúc này anh trai Tiểu Tư đứng ra khuyên giải: “Con bé thực sự muốn sống với em. Nếu nó tức giận, em nên dỗ dành, nhường nhịn nó một chút”. “Chúng tôi mới kết hôn mà cô ấy đã bị bệnh, giờ cô ấy đòi tôi 40.000 tệ để chữa bệnh, tôi làm gì có nhiều tiền như vậy. Bây giờ tôi muốn ly hôn, nhà anh hãy trả lại cho tôi toàn bộ tiền sính lễ và 3 chỉ vàng đi”, anh Mã đưa ra yêu cầu. 

tm-img-alt

Nói chung, anh không tin tưởng vợ mình, nhất nhất cho rằng cô đã lừa dối anh. Cưới vợ đã tốn 570 triệu, mới kết hôn chưa đầy nửa tháng lại bắt anh bỏ ra 138 triệu chữa bệnh cho vợ, anh cảm thấy bị lỗ. 

Bên cạnh đó, anh phàn nàn thêm về người vợ mới cưới của mình rằng, sau khi kết hôn cô không chịu đi làm nữa, ở nhà cũng không làm việc nhà, suốt ngày chỉ biết nghịch điện thoại lại nghiện mua sắm, một ngày nhận mấy đơn hàng. 

Tiểu Tư quả thật hơi cố chấp, ương bướng, sinh con xong nhất định nó sẽ thay đổi. Mà con bé dùng tiền của mình mua sắm, có dùng tiền của em đâu?”, anh trai Tiểu Tư lên tiếng. 

Song, anh Mã vẫn một lòng muốn ly hôn vì anh cảm thấy anh và Tiểu Tư không hợp nhau, anh không thể sống cả đời với một người phụ nữ lười biếng như vậy. Thất vọng về người chồng mới cưới, Tiểu Tư đồng ý ly hôn, còn số tiền sính lễ muốn hoàn lại, cô để bố mẹ quyết định. 

Về vấn đề này, mẹ Tiểu Tư nói rằng con gái họ được chẩn đoán mắc bệnh sau khi kết hôn, vì vậy bà muốn con rể phải trả tiền cho con gái mình chữa bệnh trước, sau đó hai bên mới thảo luận về việc ly hôn và hoàn trả sính lễ. Lấy vợ anh không được lợi lộc gì, giờ lại bắt anh trả nhiều tiền như vậy nên đương nhiên anh không đồng ý. Cuối cùng, hai bên đành phải nhờ cơ quan pháp lý đứng ra giải quyết. 

Nên yêu nhau bao lâu thì cưới? 3 tháng, 6 tháng hay 2 năm, 5 năm,...? Không ai có thể trả lời được, nhưng hôn nhân là chuyện cả đời người, các cặp đôi nên tìm hiểu nhau thật kỹ trước khi kết hôn chứ đừng vội vàng làm gì kẻo sau này phải hối hận. 

Trong cuộc sống hôn nhân, vợ chồng khó tránh khỏi những lúc xô bát xô đũa. Những lúc như vậy hai vợ chồng nên bình tĩnh, cùng nhau đối diện với vấn đề và tìm cách giải quyết, đừng nghi hoặc và đổ lỗi cho nhau, nếu không mọi việc sẽ càng thêm rối ren, thậm chí là đẩy hôn nhân đến bên bờ vực đổ vỡ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.