Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/11/2023 12:48 (GMT+7)

Xem xét, thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Hà Nội

HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 theo quy định của pháp luật; thông qua Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; quy định giá dịch vụ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp...

Xem xét, thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Hà Nội

Ảnh minh họa.

Mới đây, Thường trực HĐND TP. Hà Nội đã ban hành Thông báo số 45/TB-HĐND về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 14, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.Dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 04/12 đến 08/12/2023; xem xét, thông qua 71 nội dung, trong đó xem xét 24 báo cáo, xem xét thông qua 47 nội dung ban hành nghị quyết.

Trong số 47 nội dung xem xét ban hành nghị quyết thì có 20 nội dung nghị quyết chuyên đề, trong đó có các nội dung về điều chỉnh kế hoạch tài chính 5 năm thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; kế hoạch đầu tư công năm 2024 và 5 năm 2021-2025 cấp thành phố; phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án có sử dụng vốn đầu tư công của thành phố.

Đặc biệt, HĐND thành phố cũng xem xét thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 theo quy định của pháp luật; thông qua Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; quy định giá dịch vụ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp...

HĐND thành phố cũng xem xét thông qua mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, ở tổ dân phố; mức phụ cấp hằng tháng, mức hỗ trợ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố...

Ngoài ra, theo dự kiến, HĐND thành phố cũng dành 1 ngày để thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và những vấn đề bức xúc mà đại biểu HĐND thành phố và cử tri Thủ đô quan tâm.

Cùng chuyên mục

Chủ đầu tư không đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân có thể bị phạt đến 600 triệu đồng
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư dự án bất động sản không nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua, trừ trường hợp người mua tự nguyện làm thủ tục cấp giấy chứng nhận có thể bị phạt từ 400-600 triệu đồng.
Điều kiện để chung cư mini được cấp sổ hồng
Theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023, nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ của cá nhân để bán, cho thuê mua, cho thuê (chung cư mini) được cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) khi đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và nhiều quy định khác.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.