Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/05/2021 14:12 (GMT+7)

Xúc động con trai gọi video hát tặng mẹ sắp lìa xa cõi đời vì Covid-19

Mới đây, một bác sĩ đến từ Ấn Độ đã chia sẻ câu chuyện về một bệnh nhân hấp hối nói chuyện với con trai của mình lần cuối. Người con đã hát tặng mẹ một bài hát trước khoảnh khắc chia ly, khiến ai cũng xúc động vô cùng.

Được biết, bác sĩ Dipshikha Ghosh đã gọi video cho con trai của bệnh nhân sắp ra đi vì Covid-19 trước khi kết thúc ca làm việc của mình. Người con trai đã hát tặng bà mẹ bài hát năm 1973 có tựa đề “Tera Mujhse Hain Pehle Ka Nata Koi” (một bản nhạc phim nổi tiếng ở Ấn Độ vào thập niên 1970, được trẻ em Ấn Độ ưa thích).

Xúc động con trai gọi video hát tặng mẹ sắp lìa xa cõi đời vì Covid-19 Ảnh 1
Chân dung bác sĩ Dipshikha Ghosh, người đã giúp hai mẹ con bệnh nhân đoàn tụ trước giờ phút chia ly.

Trong bài đăng của mình trên Twitter, Dipshikha Ghosh đã thuật lại toàn bộ câu chuyện cảm động ấy: “…Con trai của bệnh nhân này đã yêu cầu tôi dành một vài phút thời gian. Sau đó anh ấy hát một bài hát cho người mẹ đang hấp hối của mình…Tôi chỉ biết đứng đó cầm điện thoại, nhìn anh ấy ngắm mẹ mình và hát ”.

Đó là một khoảnh khắc tiễn biệt bi thương khiến ai chứng kiến cũng đều lặng thinh. "Sự xúc động khiến chàng trai ấy nghẹn lại và hát đứt quãng. Sau khi hát xong, anh cầu nguyện cho sự sống của mẹ mình, sau đó cảm ơn tôi và cúp máy. Tôi và các y tá đứng đó. Chúng tôi lắc đầu, khóe mắt cay cay.…bài hát đã làm chúng tôi, ít nhất là cá nhân tôi, thay đổi. Nó sẽ mãi mãi ở bên hai mẹ con”, nữ bác sĩ chia sẻ thêm.

Xúc động con trai gọi video hát tặng mẹ sắp lìa xa cõi đời vì Covid-19 Ảnh 2
Bài đăng của nữ bác sĩ trên twitter đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Nhiều người đã bình luận và thể hiện lòng thương cảm sâu sắc với cảnh ngộ của hai mẹ con.

Một người đã bình luận: “Tôi ước không còn ai khác phải trải qua điều này nữa. Cuộc sống thật vô thường. Tôi biết trái tim bạn cũng nặng trĩu như anh ấy, không có lời nào để kìm nén nỗi đau hay làm xoa dịu nó. Tôi chỉ ước có một cách nào đó để quay ngược thời gian và cứu những linh hồn đang cận kề cái chết".

Trong đại dịch Covid-19, những câu chuyện tình cảm, nỗi đau hay sự chia ly đã không còn xa lạ với chúng ta. Một số câu chuyện mang lại niềm vui, một số mang lại nước mắt và một số sẽ khắc sâu trong trí nhớ của chúng ta mãi mãi. Chúng cũng giúp chúng ta thấm thía hơn về giá trị của tình yêu, tình cảm gia đình và tình người trong xã hội. 

Câu chuyện buồn của chàng trai kia có lẽ chỉ là một mẩu nhỏ, rồi người đời cũng sẽ quên đi nhưng đại dịch Covid-19 sẽ là nỗi đau còn âm ỉ mãi đối với toàn nhân loại.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.