Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/07/2022 14:40 (GMT+7)

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, năm 2022 cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong số này, hơn 859.500 em thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học.

Theo kế hoạch, ngày 24/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022. Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách; rà soát kĩ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ hoàn thành chậm nhất vào 22/7; thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định.

Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi dự kiến vào ngày 24/7 bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 Ảnh 1
0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các khối xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo sức khỏe, giáo viên.

Ngoài thời gian công bố kết quả, các thí sinh cũng cần để ý một số mốc thời gian quan trọng khác để tránh trường hợp bị trượt tốt nghiệp THPT 2022 một cách đáng tiếc.

Những lưu ý cho thí sinh sau khi nhận điểm thi tốt nghiệp THPT 2022:

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 Ảnh 2

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.