Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/12/2019 14:08 (GMT+7)

Bạc Liêu: Cần xem xét lại việc bình chọn danh hiệu 'Nông dân Việt Nam xuất sắc'

Không những được “ưu ái” danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019, ông Long Văn Nghĩa là một viên chức không mấy thành tích đặc biệt, lại cân nhắc giữ chức Phó Giám đốc trước sự ngỡ ngàng của dư luận.

Theo lý lịch trích ngang có được tại Trung tâm khuyến nông - khuyến ngư Bạc Liêu - nơi ông Long Văn Nghĩa (SN 1978, quê quán xã Long Thạnh, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu được tuyển vào công tác sau khi tốt nghiệp đại học, sau khi tốt nghiệp đại học với chuyên ngành Kỹ sư Nuôi trồng thủy sản, được tuyển vào làm cán bộ Trạm Khuyến ngư huyện Hòa Bình thuộc Trung tâm Khuyến ngư Bạc Liêu từ 8/2003 – 4/2004; từ 5/2004 - 2/2007 được phân công Phụ trách Trại giống thủy sản nước mặn thuộc Trung tâm Khuyến ngư; từ 3/2007- 12/2008 giữ chức vụ Phó Trại giống thủy sản nước mặn thuộc Trung tâm Khuyến ngư; từ tháng 1/2009- 4/2017, là Trưởng Trạm Khuyến nông- Khuyến ngư Bạc Liêu thuộc Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bạc Liêu; từ 5/2017 chuyển về Tổ công nghệ cao Văn phòng UBND tỉnh với chức danh Tổ trưởng Tổ chuyên trách giúp việc cho Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Quyết định Chủ tịch UBBND tỉnh Bạc Liêu bổ nhiệm chức danh PGĐ cho ông Long Văn Nghĩa.

Thế nhưng, đến ngày 18/12/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung ký Quyết định số 2247/QĐ-UBND, điều động, bổ nhiệm ông Long Văn Nghĩa giữ chức Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu (gọi tắt Ban Quản lý).

Điều mà cán bộ, dư luận tỉnh Bạc Liêu quan tâm là ông Long Văn Nghĩa chỉ từ một viên chức, chức vụ là Tổ trưởng Tổ giúp việc nhưng lại được được đề bạt, bổ nhiệm, thăng chức “siêu nhanh”. Bởi từ cán bộ khuyến ngư cấp cơ sở, Tổ trưởng Tổ giúp việc nhưng được thăng quan làm Phó Giám đốc Ban Quản lý, tương đương chức vụ Phó Giám đốc Sở, với mức lương phụ cấp theo hệ số là 0.8, ngang với trưởng, phó ban, ngành cấp tỉnh. Trong khi đó, theo tiêu chuẩn bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Ban Quản lý phải có trình độ cao cấp chính trị hoặc tương đương, thì ông Nghĩa chỉ có bằng trung cấp chính trị và đang học lớp cao cấp chính trị.

Theo ông Lê Thanh Hùng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu (vừa nghỉ hưu) cho biết, Ban Giám đốc Ban Quản lý thuộc diện Tỉnh ủy quản lý. Về tiêu chuẩn bổ nhiệm chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý phải có trình độ cao cấp chính trị hoặc tương đương. 

Điều bất thường hơn, theo quyết định thăng chức, ông Nghĩa đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký ngày 18/12/2018, nhưng mãi đến 8 tháng sau, tức đến ngày 22/8/2019 mới được Sở Nội vụ triển khai quyết định.

Lý giải về việc này, ông Ngô Công Hầu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu cho biết việc chậm triển khai là do Ban Quản lý không có trụ sở!.

Chưa hết, từ nhiều tháng qua, cán bộ, người dân, dư luận tỉnh Bạc Liêu không khỏi xôn xao, bất bình, bởi ông Long Văn Nghĩa không chỉ đường quan lộ thăng chức thần tốc, mà ông này còn được Hội Nông dân tỉnh đề xuất, giới thiệu danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc toàn quốc, tranh giành luôn thành tích trước nhiều nông dân tiêu biểu, làm ăn chân chính ở tỉnh này.  

Dư luận tỉnh Bạc Liêu bức xúc cho rằng, gần 20 năm qua cán bộ, nhân dân tỉnh này biết đến ông Long Văn Nghĩa là cán bộ, viên chức nhà nước, lĩnh vực ông công tác là cán bộ khuyến ngư. Nhưng không hiểu dựa vào tiêu chuẩn nào, mà lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu, trực tiếp là bà Lê Thanh Giang - Chủ tịch Hội (nay là Chánh Văn phòng Tỉnh ủy) ký Công văn số 116-CV/HNDT, giới thiệu, đề cử ông Long Văn Nghĩa là “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019", trong Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam.

Văn bản Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu giải thích về việc thăng chức thần tốc, chậm triển khai quyết định cho ông Nghĩa.

Trong khi đó, theo thể lệ bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019”, tại văn bản số 01-TL/HNDTW, ngày 9/4/2019 của Hội Nông dân Việt Nam, nêu rõ: “Đối tượng tham gia xét chọn Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019” là nông dân Việt Nam không phân biệt lứa tuổi, thành phần, tôn giáo, dân tộc, trình độ văn hóa; không nằm trong danh sách đạt danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2017, năm 2018".

Việc giới thiệu, đề cử tuyên dương danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc không đúng đối tượng của Hội Nông dân tỉnh, đã tạo dư luận không tốt trong cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh này; nhiều nông dân tỉnh Bạc Liêu rất bức xúc, báo chí đã phản ánh nhiều, nhưng đến nay Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh, cơ quan quản lý nhà nước các cấp hội trên vẫn chưa có đọng thái tích cực, im lặng trong sự bất bình của dư luận.

Như thông tin đã đưa, Lễ vinh danh "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019" là 1 trong chuỗi 10 hoạt động của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam. Khi hay tin ông Long Văn Nghĩa được bình chọn, tuyên dương là 1 trong 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019, dư luận Bạc Liêu bất bình bởi ông Nghĩa là cán bộ, viên chức nhà nước; đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Chương trình rút lại danh hiệu và có hình thức xử lý cơ quan, cán bộ giới thiệu sai đối tượng đối với ông Nghĩa.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Cách tra cứu phạt nguội trước khi đưa xe đi đăng kiểm
Trước khi đưa ô tô đi đăng kiểm, chủ xe cần chủ động tra cứu phương tiện có bị cảnh báo đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội hay không. Từ đó, kịp thời xử lý, tránh bị từ chối kiểm định và có thể bị phạt nếu điều khiển xe quá hạn đăng kiểm.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.